Người Tây thích nhất món ăn Việt nào?

author 12:56 05/04/2014

(VietQ.vn) - Với bún chả, cháo cá, phở, bánh cuốn... Hà Nội được báo giới nước ngoài vinh danh là một trong những thủ đô âm thực tuyệt vời nhất thế giới.

Phở

 

pho

 

Hà Nội chính là “quê hương” của món ăn đậm chất Việt này. Từ lâu người Việt Nam và du khách quốc tế đã bị tô phở nóng hổi thu hút và để lại ấn tượng khó phai. Được làm từ loại gạo thơm dẻo, từng sợi phở quấn lấy những thớ thịt gà, thịt bò, nêm chút gia vị cay cay, chua chua của ớt và chanh, giấm, rắc một chút rau thơm sau đó chan với nước dùng chế từ xương ống lợn thì ngay cả thực khách khó tính nhất cũng bị Phở chinh phục.

Bún chả

 

buncha

 

Được xem là món ăn “nhanh” vô cùng tiện lợi và ngon lành của người dân Hà Nội, bún chả là sự kết hợp hoàn hảo đầy vị tinh tế của những sợi bún dẻo thơm cùng bát nước chấm pha chế đủ mùi vị chua, ngọt, mằn mặn có chút cay cay của ớt với những viên thịt lợn băm nướng trên than hồng. Còn gì ngon bằng khi thưởng thức món ăn này cùng một đĩa rau thơm thanh đạm bên hè phố tập nập người qua ở 34 Hàng Than, Hà Nội.

Chân/cánh gà nướng

 

changanuong

 

Phố Lý Vạn Phúc được biết đến với cái tên “Phố gà” bởi món gà nướng rất ngon và thu hút rất nhiều thực khách ghé thăm. Đầu bếp sẽ phết mật ong lên chân và cánh gà trước khi nướng để tạo nên mùi vị thơm ngon đặc trưng. Chỉ cần nghĩ đến giây phút đĩa cánh/chân gà nướng được bưng ra cùng đĩa khoai tây rán, vài lát bánh mì, dưa chuột muối và đĩa tương ớt nhỏ thôi cũng đủ làm “say lòng” bao “tín đồ” ưa thích các món ăn về đêm.

Bún riêu cua

 

bunrieucua

 

Đến Hà Nội vào mùa hè mà được thưởng thức tô bún rêu cua thì quả không có lời nào tả hết hương vị tuyệt hảo của nó. Số 11 Hàng Bạc là “đại bản doanh” của những thực khách sành ăn. Đến đây, chỉ cần chờ 3 đến 5 phút là bạn có thể “thẩm thấu” vị ngon đậm đà của cua đồng chan hòa cùng những sợi bún dẻo thơm, bên trên là những miếng đậu phụ chiên xắt thành miếng. Thêm một chút vị mặn nồng của mắm tôm và vị chua cay của chanh và ớt là bạn đang được thưởng thức món ngon vào hàng bậc nhất Hà Nội.

Cà phê đá

 

cafeda

 

Được người Pháp du nhập vào những năm thế kỷ 19, thức uống phổ biến trên toàn cầu này vào Việt Nam vẫn mang một hương vị khác lạ. Vị cà phê béo ngậy, thơm lừng sau khi được rang và pha phin sẽ được “lắc” cùng chút đường hay sữa đặc để có ly cà phê đen hay nâu làm “dịu” bao lòng người muốn yên tĩnh nới góc phố mà hít hà thưởng thức và ngắm nhìn dòng người tấp nập qua lại. Hãy đến với Café Nắng, số 6 Hàng bạc để thưởng thức những ly café đen, nâu, nóng, lạnh đầy “ma lực” này.

Nem cua bể

 

nemcuabe

 

Được xếp vào hàng “Nem công, chả phượng” của các bậc vua chúa ngày xưa, món nem cua bể đặc sản từ thành phố cảng Hải Phòng được làm từ thịt cua tươi ngon trộn lẫn chút hành, cà rốt rồi gói thành hình vuông trong từng lát bánh tráng bằng gạo, đem chiên giòn lên và cuối cùng là thưởng thức với tô nước chấm cùng đĩa rau sống tươi ngon. Không ai có thể phủ nhận sự tuyệt hảo mà món ăn độc đáo này mang lại. Đến quán Nem vuông phố cổ, 58 Đào Duy Từ để thưởng thức món ngon hương vị khó quên này.

Xôi nếp

 

xoi

 

Đây là thức ăn hàng sáng phổ biến rất tiện dụng của người dân Việt Nam. Hàng sáng, trong những con phố văng vẳng đâu đây tiếng rao người bán xôi. Chỉ mất 10k là bạn cầm trên tay gói xôi quấn bằng lá chuối có thêm một chút muối vừng, muối lạc, hành phi cho món ăn thêm đậm đà. Bạn cũng có thể “đổi món” với rất nhiều loại xôi khác nhau như xôi lạc, xôi đỗ, bánh khúc, xôi ngô…. Hãy ghé qua số 6 Hàng Bạc để cảm nhận vị ngậy ngon lành của từng gói xôi nóng hổi.

Cháo cá

 

chaoca

 

Nếu đã khá ngây ngấy vị béo của xôi nếp, sao bạn không thử một tô cháo cá nóng hổi tại Hà Nội? Để có tô cháo tuyệt vời kia, đầu bếp phải ninh ngạo thơm cho thật nhừ cùng thịt cá tươi rồi nêm các loại gia vị ấm nóng như hạt tiêu, hành lá, gừng cho món ăn thêm đậm đà chất riêng. Để chứng thực, thực khách hãy đến quán Cháo cá Đoan Xồm, 213 Hàng Bông và cảm nhận theo từng vị riêng.

Hoa quả dầm

 

hoaquadam

 

Với hương vị thơm ngon, mát lạnh, những cốc hoa quả dầm với nhiều màu sắc, hương vị tự nhiên như táo, lê, thanh long, mít, dưa hấu… hòa quyện cùng vị ngậy mát của sữa đặc, nước cốt dừa hứa hẹn sẽ là một trong những thú vui ẩm thực hiếm có cho mọi người khi hè sang ở Hà Nội. Hãy đến phố Tô Lịch, Hàng Chỉ để thưởng thức ly quả mát lành, đầy hấp dẫn.

Bánh cuốn

 

banhcuon

 

Tiếp tục là món ăn sáng ngon tuyệt vời của người dân Việt Nam. Bánh cuốn đúng như tên của nó, vỏ bánh được làm từ gạo xay thành nước đem tráng lên rồi rắc nhân làm từ thịt lợn băm, mộc nhĩ, hành hoa, đĩa bánh sau khi được cuốn lại nóng hổi sẽ được rắc thêm chút hành phi cho dậy mùi. Món ăn này mà thưởng thức cùng bát nước chấm chua ngọt cùng một đĩa rau thơm thì đó hẳn là “một sự khởi đầu hoàn hảo” cho ngày mới của bạn. Hãy đến Bánh cuốn Thanh Vân, số 14 Hàng Gà để tìm “sự khởi đầu hoàn hảo” của riêng mình.

Mực nướng

 

mucnuong

 

Ngồi bên vỉa hè mà nhâm nhi vại bia hơi, bên cạnh là đĩa mực nướng được chấm cùng tương ớt vị cay ngọt thì đó hẳn phải là “thú vui trời cho” cho dân công sở, sinh viên Hà Nội mỗi khi chiều về. Món ăn này đơn giản nhưng có vẻ rất “xa xỉ”. Từng chú mực sau khi phơi khô sẽ được nướng lên than hồng đến khi dậy mùi thơm phức, không lẫn vào đâu được, sau đó được xé nhỏ  và bày lên đĩa rồi phục vụ tận tay các thực khách đang ngồi chờ nói chuyện rôm rả. Món mực nướng nhâm nhi cùng bia hơi này được tìm thấy hầu hết ở các quán bia Hà Nội, nhưng quán Mực nướng tại 36 Hàng Bồ mới là ngon hơn cả.

Thu Trang 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang