Ninh Thuận: Nhà dân hư hỏng nặng sau tiếng nổ vang trời

author 17:21 25/07/2017

(VietQ.vn) - Khoảng 9h30 ngày 25/7, nhiều nhà dân thuộc khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp (Ninh Thuận), bất ngờ bị hư hỏng nặng sau tiếng nổ vang trời.

Vào thời điểm trên, theo người dân địa phương, họ nghe tiếng máy bay ngang qua vùng này, tiếp theo đó là những tiếng nổ như tiếng đạn. Một số người dân đang làm đồng nhìn thấy nhiều mảnh thép từ trên cao xuyên xuống nên sợ hãi, bỏ chạy khỏi ruộng lúa.

Cùng lúc đó, một số nhà dân bị những mảnh thép tương tự phá vỡ tường, xuyên thẳng vào bên trong nhà, làm hư hỏng nặng nhiều đồ đạc. Một bé trai 7 tuổi bị thương nhẹ ở chân sau vụ việc trên.

Nhiều vạt lúa rạp xuống sau khi có vật thể lạ từ trên trời lao xuống. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Văn Bình (chủ nhân của một căn nhà bị phá hỏng) kể: "Tôi đang cắt rau trong vườn nhà thì nghe thấy nhiều tiếng giống tiếng đạn bắn; đồng thời nghe nhiều tiếng kính, gạch vỡ loảng xoảng. Khi tôi chạy vào nhà thì nhìn thấy vôi gạch, kính văng ngổn ngang trong phòng ngủ".

Bà Giáo (vợ ông Bình) cho biết rất may lúc xảy ra sự cố này, bà đang nằm nghỉ trên võng ở phòng bên cạnh. "Nếu tôi nằm ở bên đó, chắc là không xong" – bà Giáo nói.

Nhiều nhà dân bị vỡ tường, thủng mái do vật liệu thép xuyên qua. Ảnh: Dân trí

Bà Đặng Thị Diệu (hàng xóm của ông Bình) nói khi ngôi nhà bị phá hỏng, tất cả người trong gia đình đã ra đồng, chỉ có 2 cháu bé ở nhà. "Ơn trời, chỉ có con bé Vy 8 tuổi bị mảnh văng làm bị thương ở chân. Tụi nó mà ở trong phòng, chắc có chuyện" – bà Diệu nói.

Theo quan sát, có 4 căn nhà của người dân bị hư hỏng như lủng tôn, vỡ tường, cửa kính gồm nhà ông Nguyễn Văn Bình, Đặng Thị Chuyện, Lê Văn Sang, Đặng Thị Quyết (55 tuổi) nằm trong bán kính khoảng 100 m. Tại hiện trường, người dân thu được nhiều mảnh sắt, thép nghi là vỏ của chất nổ.

Tường của một căn nhà bị mảnh thép xuyên thủng để lại lỗ khá to. Ảnh: PLO 

Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm, các lực lượng công an, quân đội tỉnh Ninh Thuận đã có mặt, bảo vệ hiện trường, thu giữ nhiều mảnh kim loại trong những căn nhà bị phá hỏng và trên ruộng lúa.

Các mảnh thép được người dân thu lại nộp cho cơ quan chức năng. Ảnh: Zing 

Thông tin cũng được cấp báo đến Trung đoàn Không quân 937 đóng tại phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Đơn vị này đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến hiện trường để ghi nhận sự việc. Tại hiện trường, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị có liên quan.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Minh Nam , Bí thư Thành ủy TP. Phan Rang – Tháp Chàm, cho biết hiện các đơn vị hữu quan chỉ xác nhận sự việc nhưng chưa thể thông tin gì cho báo chí vì còn phải điều tra.

Phong Lâm (T/h)

Vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh: Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra tối qua (30/5), nguyên nhân vụ nổ được xác định là do có sự trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải, của lò vôi số 1.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang