Chiêm ngưỡng siêu xe Lexus động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới

authorDũng Anh 06:46 01/03/2016

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Lexus được trang bị động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới cùng hệ thống khung gầm ưu việt vừa được ra mắt thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau khi giới thiệu động cơ V8 ưu việt của LC 500, Lexus tiếp tục ra mắt phiên bản LC 500h hoàn toàn mới được trang bị động cơ hybrid Multi Stage đầu tiên trên thế giới - thế hệ tiếp theo của hệ truyền động hybrid được thiết kế đặc biệt dành cho xe hiệu suất cao.

Thiết kế lôi cuốn

Ô tô Lexus hybrid LC 500h sở hữu ngoại thất giàu cảm xúc điển hình cho triết lý thiết kế L-finesse của Lexus. Với chiều dài cơ sở 2.870 mm, đầu xe 920 mm, đuôi xe 970 mm và mui xe được hạ thấp ấn tượng, vẻ thể thao của chiếc coupe càng thêm nổi bật với đường dập nổi liền mạch vuốt gọn từ nóc xe, tạo nên ấn tượng lấy con người làm trung tâm.

Thiết kế ấn tượng của ô tô Lexus hybrid LC 500h

Thiết kế ấn tượng của ô tô Lexus hybrid LC 500h

Vòm bánh xe đường kính lớn được đẩy ra xa bốn góc, trong khi thiết kế cánh cửa hai bên xe kéo vào trong tạo nên những đường lượn 3D đầy mạnh mẽ, kết hợp hoàn hảo với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt được viền mạ chrome đi kèm mắt lưới cá tính giúp tăng thêm tính thể thao.

Cụm đèn pha độc đáo của LC 500h là sự kết hợp giữa đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng với đèn pha 3 bóng LED, cùng công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu giúp hạ thấp mũi xe và đảm bảo kích thước đầu xe ngắn.

Khả năng vận hành vượt trội của LC 500h cũng được phản ánh thông qua các giải pháp khí động học hiệu quả mà tinh tế. Hệ thống thông khí vòm bánh trước và sau giúp duy trì khả năng vận hành liên tục ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợ điều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động.LC 500h mới có sẵn tùy chọn với la zăng đúc 20-inch hoặc la zăng hợp kim nhôm 20-inch và 21-inch.

Khoang ca-bin tiện nghi, tinh tế

Cabin xe kết hợp hoàn hảo giữa tính sang trọng, chất lượng và sự tinh tế của một chiếc Lexus hai cửa đẳng cấp với khả năng vận hành đầy hứng khởi và sự tiện nghi thoải mái cho hành khách. Trong khi khu vực ghế hành khách phía trước được mở rộng, đảm bảo một không gian thoải mái cho người ngồi, vị trí ghế lái đã được nghiên cứu cẩn thận nhằm mang lại cảm hứng cùng sự tự tin cho người lái thông qua cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm trực quan và thuận tiện.

Động cơ hybrid Multi Stage

Động cơ hybrid Multi Stage được phát triển dựa trên những mục tiêu đối lập song hành: vừa tạo nên một động cơ hybrid thể thao hơn với khả năng vận hành đầy hứng khởi bằng cách đồng điệu tốc độ động cơ với phản ứng của bướm ga, vừa đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và và tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ này còn kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống của động cơ hybrid - bao gồm một động cơ xăng V6 3.5 lít, một mô-tơ điện hiệu suất cao và pin lithium-ion, với hộp số tự động 4 cấp gắn phía sau hệ thống truyền động hybrid. Mô-tơ điện mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn động cơ thông thường, và hộp số với các cấp số thực kết hợp chặt chẽ tốc độ của động cơ với các thao tác của người lái. Kết quả là phản ứng tăng tốc nhanh nhạy của chiếc xe khi nhấn chân ga, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây.

Động cơ Hybrid Multi Stage mới còn có chế độ 'M' Mode - Chế độ chuyển số bằng tay đầu tiên được tích hợp trên động cơ full hybrid của Lexus. Chế độ 'M' cho phép người lái cài đặt chuyển số trực tiếp và nhanh chóng, giúp mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích đến từ một chiếc Lexus hybrid. Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó động cơ Hybrid Multi Stage mới chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây - một kỳ tích của công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang