Thủ thuật tìm kiếm và khóa từ xa điện thoại iPhone khi bị mất trộm

authorThanh Nhàn 07:11 11/03/2018

(VietQ.vn) - Với các tín đồ của Apple, bạn có thể tìm thấy chiếc điện thoại iPhone, iPad hay Apple Watch của mình nếu để quên hoặc bị mất trộm bằng tính năng đặc biệt.

Giờ đây, việc tìm kiếm thiết bị đến từ nhãn hàng Apple trở nên dễ dàng hơn trong trường hợp bạn để quên chúng ở đâu đó hoặc không may bị trộm mất. Apple cung cấp cho người dùng tính năng đặc biệt để định vị vị trí như Find My iPhone hay Pinging iPhone. Các ứng dụng này, hoạt động ngay cả khi thiết bị của bạn đang ở vào chế độ rung hay im lặng, nghĩa là nếu ứng dụng tìm kiếm được kích hoạt, điện thoại sẽ vẫn đổ chuông dù ở chế độ rung. Trong trường hợp bị mất trộm, nếu thiết bị được mở lên và có kết nối internet thì ứng dụng cũng cho phép bạn biết được vị trí của chúng.

Để tìm được chiếc iPhone của mình, trước tiên bạn phải kích hoạt tính năng Find My iPhone trước khi nó bị thất lạc. Người dùng vào cài đặt trong phần iCloud, chọn Find My iPhone để mở tính năng này. Ngoài ra, cũng nên bật Send Last Location để thiết bị tự động gửi vị trí cuối cùng lên iCloud trước khi hết pin.

Find My iPhone cần phải được kích hoạt trước khi bị thất lạc

 Find My iPhone cần phải được kích hoạt trước khi bị thất lạc. Ảnh minh họa

Từ đây, bất cứ khi nào thất lạc thiết bị, mở Find My iPhone có sẵn trên thiết bị có chung iCloud (hoặc có thể tải từ App Store), nhấp vào iPhone cần tìm và chọn Play Sound.

Bạn có thể tìm thiết bị Apple của mình thông qua Ipad, Iphone hoặc máy tính. Đối với máy tính, bạn đăng nhập trang web icloud.com bằng tài khoản Apple ID và mật khẩu của mình. Nhấn vào biểu tượng Find My iPhone. Tiếp đến chọn All Devices ở phía trên và nhấn vào chiếc iPhone đang bị mất của bạn. Bản đồ sẽ hiển thị vị trí chiếc iPhone của bạn.

Mã độc núp bóng Uber đánh cắp thông tin người dùng Facebook(VietQ.vn) - Người dùng Andoid được cảnh báo về một mã độc biến thể núp bóng Uber có tên Android.Fakeapp có khả năng đánh cắp toàn bộ thông tin Facebook.

Nếu sở hữu Apple Watch, sản phẩm này đã được tích hợp sẵn tính năng tìm kiếm đó là Pinging iPhone. Đầu tiên, vuốt Apple Watch từ dưới lên để mở Control Center, chạm biểu tượng Pinging iPhone.

Ngoài ra, Find My iPhone còn cung cấp tính năng Lost Mode (khóa thiết bị từ xa). Khi Lost Mode được kích hoạt, nó sẽ khóa thiết bị của bạn từ xa, hiển thị một thông báo tùy chỉnh kèm theo số điện thoại để liên lạc nếu tìm thấy và bật chế độ theo dõi cũng như định vị vị trí của thiết bị. Thậm chí nếu dịch vụ định vị của thiết bị không được kích hoạt, nhưng iPhone của bạn đã cài đặt chế độ Lost Mode, thì bạn vẫn nhận được các thông tin định vị như bình thường cho đến khi chiếc điện thoại được lấy lại và hủy bỏ chế độ Lost Mode.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang