Mong chờ chiếc máy bay 'trong mơ' xuất hiện vào năm 2030

author 19:57 08/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây tờ Daily Mail đưa tin khoa học về chiếc bay bay phản lực thế hệ mới mang tên Progress Eagle, được ngóng chờ trong vòng 15 năm nữa với trang bị công nghệ tối tân hơn so với máy bay hiện nay.

Tin khoa học mới nhất trên tờ Daily Mail cho biết chiếc máy bay được ngóng chờ trong tương lai có tới ba tầng (tương ứng với 3 boong), có thể tạo ra năng lượng chi riêng mình, chạy êm hơn 75% so với những chiếc máy bay hiện tại, và được thiết kế theo mô hình máy bay chở khách thế hệ mới.

Tin khoa học về chiếc máy bay siêu phản lực trong tương lai được ngóng chờ

Tin khoa học về chiếc máy bay chở khách thế hệ mới trong tương lai được ngóng chờ

Mô hình máy bay thế hệ mới mang tên Progress Eagle trong tương lai xuất phát từ ý tưởng của ông Viñals, sẽ chở được khoảng 800 hành khách và chạy bằng nhiên liệu khí hydro thay bằng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch cao cấp mà các máy bay hiện nay đang sử dụng. Airbus A380 hiện là chiếc máy bay chở được số lượng khách lớn nhất thế giới (khoảng 525 người).

Airbus A380 sở hữu 6 động cơ sử dụng nhiên liệu hydro cùng với 5 động cơ siêu dẫn, để điều khiển động cơ trục vít trung tâm nằm ở phía sau để tạo lực đẩy cần thiết cho máy bay cất cánh. Tuy vậy, một khi đạt đến độ cao nhất định, các động cơ trung tâm sẽ ngưng hoạt động và bắt đầu tạo ra điện nhờ các luồng khí lưu thông qua đó.

Tin khoa học mới nhất về chiếc máy bay trong tương lai có sức chứa 'khủng'

Tin khoa học mới nhất về chiếc máy bay trong tương lai có sức chứa 'khủng'

Tấm pin mặt trời được trang bị trên máy bay giúp nó tự tạo ra năng lượng điện khi đang bay. Ông Viñals nói rằng chiếc máy bay thế hệ mới sẽ thải ra khí carbon và chạy êm hơn nhiều so với máy bay hiện nay. Năng lượng dư thừa được lưu trữ trong pin của máy bay và có thể được phục hồi bằng xe tải điện đặc biệt khi nó hạ cánh. Buồng lái chính của nó nằm trên boong thứ hai bao gồm một văn phòng có giường nằm và một phòng làm việc.

Theo ông Viñals, máy bay trong tương lai sẽ được làm từ vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhôm, titan và gốm sứ. Ông cho biết thêm, độ dài  sải cánh của chiếc máy bay này sẽ là 96m và có thể gấp lại một phần cánh để dễ dàng lưu động hơn trong sân bay. Ngày nay, máy bay Airbus A380 và chiếc Boeing 747 sải cánh ngang dài lần lượt là 80m và 64m.

Tin khoa học mới được bết chiếc máy bay phản lực thế hệ mới có thể tự tạo ra năng lượng khi bay

Tin khoa học mới được bết chiếc máy bay phản lực thế hệ mới có thể tự tạo ra năng lượng khi bay

Ông Viñals cho biết: "Nếu xem xét sự phát triển của công nghệ hiện tại và tiến bộ trong tương lai sử dụng các lý thuyết về giải pháp vật lý, Progress Eagle được tạo nên nhờ công nghệ mới nhất vào năm 2030 với các ý tưởng từ cơ học lượng tử. Hiện  nay chúng ta có thể tìm thấy những công nghệ hiện đại nói trên trong các phòng thí nghiệm tiên tiến nhất trên thế giới (tại các trường đại học, các công ty tư nhân, các lắp đặt chính phủ) và trong những lý thuyết khoa học tối tân nhất. Do vậy, những sáng kiến mới về chiếc máy bay Progress Eagle trong tương lai sẽ trở thành hiên thực trong vòng 15 năm nữa”.

Thiết kế của chiếc máy bay chở khách thế hệ mới có quan hệ chặt chẽ với cơ học lượng tử, cho nên có thể đơn giản hóa khái niệm của nó như một phần tử nặng lượng " Mega " với thông số kỹ thuật đặc biệt chính thống hơn các thông số trong vật lý hiện nay. Đây là chiếc máy bay thế hệ mới thứ 2 được dựng nên bởi ông Viñals sau chiếc AWWA Sky Whale có sải cánh dài 88m. Ông Viñals khẳng định Progress Eagle sẽ hoàn hảo hơn “người anh” Sky Whale.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang