Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/01/2015

author 16:51 26/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015 đưa thông tin về vụ phát hiện 50.000 viên thuốc trên xe thương binh, bạo lực bùng nổ ở Nigeria, Nhật Bản nỗ lực giải cứu con tin.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015

Chủ đầu tư dự án có “bút phê” của thứ trưởng GTVT nói gì?

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) do Tổng cục Ðường bộ (TCĐB) làm chủ đầu tư. Lãnh đạo TCĐB nói gì về vụ việc liên quan?

Được biết, Đoàn thanh tra đột xuất vấn đề trên do ông Lê Văn Doãn- Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn. Mục tiêu chính của việc thanh tra là đánh giá việc tổ chức đấu thầu gói thầu RAI/CP1.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 là một trong những tin tức mới nhất 24h ngày 26/1/2015

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 là một trong những tin tức mới nhất 24h ngày 26/1/2015

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, đã quy định, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là chuyện văn bản thủ tục, không có giá trị để lựa chọn nhà thầu, hoặc nhà đầu tư. Về tin nhắn, ông Thăng cho biết, ông Trường có báo cáo không có chuyện chạy dự án nên Bộ không có ý kiến.

Tổng cục trưởng TCĐB Nguyễn Văn Huyện cho hay, gói thầu RAI/CP1 sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới nên phải tiến hành đấu thầu quốc tế theo quy định. Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra. “Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định; mỗi hồ sơ được chuyển cho cơ quan thuộc Ngân hàng Thế giới xét duyệt trong 2 tháng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc thanh tra để mọi việc được minh bạch”- ông Huyện nói.

Phát hiện 50.000 viên nghi thuốc kích dục trên xe thương binh

Theo Báo Đất Việt, lực lượng chức năng kiểm tra một xe thương binh thì phát hiện bên trong bao tải có khoảng 50.000 viên nghi thuốc kích dục. Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h sáng ngày 26/1,  tổ công tác Đội CSGT số 2 gồm 4 người phát hiện một chiếc xe thương binh chở hàng cồng kềnh, đi qua nút giao thông Văn Cao – Thụy Khuê liền ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

Lái xe thương binh là Nguyễn Thạc Nhăm (ở Từ Sơn, Bắc Ninh) không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của các bao tải màu xanh trên xe nên tổ công tác và Công an phường Thụy Khuê đã đưa số hàng về trụ sở để làm rõ. Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao tải có khoảng 50 nghìn viên nén, lọ nước dạng lỏng, túyp thuốc chứa chất lỏng… nghi là thuốc kích dục.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015 đưa tin về vụ phát hiện 50.000 viên nghi thuốc kích dục trên xe thương binh ở Hà Nội

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015 đưa tin về vụ phát hiện 50.000 viên nghi thuốc kích dục trên xe thương binh ở Hà Nội

Theo lái xe, ông chỉ nhận chở thuê số hàng trên từ chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) về khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), không biết bên trong chứa hàng gì. Theo một CSGT, theo thông tin trên tờ hướng dẫn kèm theo trong hộp thuốc nhãn Gold Fly thì loại thuốc này có tác dụng kích dục. Trên tờ giấy này còn có nhiều hình ảnh thể hiện các tư thế quan hệ tình dục. Vụ việc đang được Công an phường Thụy Khuê tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó hồi tháng 8 năm ngoái, trên địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông cũng phát hiện ra xe khách mang BKS 16H - 8532 lưu thông theo hướng Bắc -Nam có dấu hiệu vi phạm. Kiểm tra trên xe ngoài số lượng hàng hóa mỹ phẩm không có nguồn gốc ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hai thùng thuốc kích dục, tổng số lượng 11.400 viên mang do Trung Quốc sản xuất.

Làm giàu từ phật thủ vào dịp Tết

Theo Báo Đầu Tư, phật thủ chính là một trong năm loại trái cây thường được dùng để trưng bày trên mâm ngủ quả trên bàn thờ gia tiên trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trong tâm thức của người Á Đông nói chung cũng như người Việt, Phật thủ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, trường thọ bền lâu.

Đối với người Hà Nội, xã Đắc Sở, Hoài Đức được biết đến như “một vựa” phật thủ. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15 km,  đi dọc theo Đại lộ Thăng Long là người thành phố có thể bỏ lại sau lưng những ồn ào của phố xá, đắm mình trong một không gian thơm nức, ngào ngạt đến từ những vườn phật thủ trĩu quả tỏa sáng trong sắc nắng. 

Trồng phật thủ giúp người dân Hà Nội giàu lên vào dịp Tết

Trồng phật thủ giúp người dân Hà Nội giàu lên vào dịp Tết

Anh Nguyễn Bá Chính, chủ vườn phật thủ Tâm An cho biết, Đắc Sở có truyền thống trồng phật thủ khoảng từ 15 năm trở lại đây, khi những người đầu tiên mang những cây phật thủ lấy từ ven các con suối ở Cao Bằng về trồng. Cây phật thủ nhanh chóng mang lại những giá trị kinh tế cao cho các nhà vườn nên đó nó trở thành loại cây chuyên canh phổ biến tại đây.

Tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, giá các loại hoa quả dịp cận Tết Ất Mùi tăng từ 15-20% so với ngày thường. Đặc biệt những loại quả được nhiều người chọn mua dịp tết như chuối xanh, phật thủ... tăng giá mạnh.

Theo khảo sát của phóng viên, năm nay do thời tiết thuận lợi nên phật thủ quả to, nhiều tay và đẹp mã, giá mỗi quả loại bình thường tăng hơn năm ngoái từ 30.000 - 40.000 đồng so với Tết năm ngoái. Phật thủ hiện có giá trung bình từ giá từ 100.000 -300.000 đồng/quả đối với những quả bé, còn loại loại đẹp hơn thì có giá từ 400.000 - 500.000/quả. Có những quả có giá lên tới cả triệu đồng/quả.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015

Nhật Bản đẩy mạnh nỗ lực giải cứu con tin

Theo VOV, Nhật Bản lên án mạnh mẽ việc IS hành quyết 1 con tin nước này, đồng thời tuyên bố không từ bỏ nỗ lực giải cứu công dân Kenji Goto. Chỉ một ngày sau khi công bố bức ảnh chụp một thi thể đã bị chặt đầu được cho là của ông Haruna Yukawa, một trong hai con tin Nhật Bản bị bắt giữ làm con tin, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm qua (25/01) chính thức xác nhận đã hành quyết con tin này.

Nhật Bản tiếp tục lên án mạnh mẽ hành động trên, đồng thời tái khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giải cứu con tin còn lại bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo bắt giữ. Thông qua Đài phát thanh Hồi giáo Al-Bayan, phát sóng tại các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà  nước Hồi giáo tại Iraq và Syria, tổ chức cực đoan này tuyên bố đã thực hiện việc hành quyết con tin người Nhật Bản Yukawa sau khi hết thời hạn 72 giờ đưa ra trước đó.

Nhật Bản đang nỗ lực giải cứu công dân Kenji Goto khỏi tay IS là tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015

Nhật Bản đang nỗ lực giải cứu công dân Kenji Goto khỏi tay IS là tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/1/2015

Nhóm phiến quân cũng đồng thời gây sức ép đối với Chính phủ Nhật Bản về số phận con tin còn lại - nhà báo Kenji Goto, với yêu sách thả tay súng nữ Sajida al-Rishawi hiện đang bị nhà chức trách Jordan bắt giữ.

Trái với cảnh hành quyết các con tin được quay lại như trong các trường hợp trước đó, trong ngày 24/01 vừa qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo chỉ công bố một đoạn video dài ba phút ghi lại hình ảnh công dân Nhật Bản Kenji Goto đang cầm bức ảnh chụp một thi thể đã bị chặt đầu được cho là của ông Haruna Yukawa, 42 tuổi.

Đoạn video ngay khi được công bố đã vấp phải sự chỉ trích kịch liệt của dư luận Nhật Bản và thế giới. Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay (26/01), Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, chính phủ nước này sẽ không liên lạc trực tiếp với tổ chức Nhà nước Hồi giao mà sẽ liên hệ với Chính phủ Jordan để giải cứu con tin còn lại.

“Tính mạng con người là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản. Do đó, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Jordan và người đứng đầu các tôn giáo và các tổ chức có liên quan để anh Goto sớm được trả tự do.” Ông Suga nói.

Bạo lực bùng phát ở Nigeria khiến hơn 200 người thiệt mạng

Theo Thanh Niên, hơn 200 người thiệt mạng sau khi nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram đồng loạt tấn công vào thành phố Maiduguri và thị trấn Monguno ở đông bắc Nigeria, The Guardian đưa tin ngày 26.1.

Những người còn sống sót sau cuộc càn quét hôm 25.1 của nhóm Boko Haram cho biết các tay súng Boko Haram đã cắt cổ các nạn nhân, cướp phá, bắt cóc hàng chục phụ nữ và trẻ em. Hơn 200 người chết, chủ yếu là các tay súng Boko Haram, binh lính Nigeria  và lực lượng dân quân, theo The Guardian. Boko Haram cũng tấn công vào 6 ngôi làng ở vùng Michika, bang Adamawa, đông bắc Nigeria. Ông Adamu Kamale, một quan chức địa phương, đã yêu cầu quân đội Nigeria bảo vệ thường dân.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria

Cuộc tấn công diễn ra giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có chuyến thăm đến Lagos, tây nam Nigeria, cách thành phố Maiduguri hơn 1.500 km về hướng nam. Trong cuộc gặp với Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan hôm 25.1, ông Kerry cam kết Mỹ sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho Nigeria trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram. Nigeria và các nước láng giềng, với sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc, đã thành lập lưc lượng đa quốc gia nhằm tiêu diệt tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Kể từ tháng 8.2014 đến nay, Boko Haram đã đánh chiếm và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở đông bắc Nigeria, trong đó có các cửa khẩu chính với Cameroon, Chad và Niger. Nhóm này gần đây cũng tăng cường các cuộc tấn công vào biên giới Cameroom.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang