Ngôi làng kỳ lạ cứ sinh con gái là trồng trăm cây

author 09:35 02/04/2015

(VietQ.vn) - Trong khi phần lớn văn hóa Ấn Độ thích sinh con trai thì một ngôi làng nhỏ thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ lại có truyền thống cực kỳ độc đáo đó là trồng cây ăn mừng khi con gái được sinh ra.

Trong khi phần lớn văn hóa Ấn Độ thích sinh con trai thì một ngôi làng nhỏ thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ lại có truyền thống cực kỳ độc đáo đó là ăn mừng khi con gái được sinh ra. Từ năm 2006, cứ mỗi một cô con gái ra đời, dân làng Piplantri lại trồng 111 cây xanh để ăn mừng.

Trung bình mỗi năm, có 60 bé gái được sinh ra tại làng nên số lượng cây đến nay đã đạt con số 250.000, bao gồm nhiều giống cây như Xoan, gỗ Hồng sắc, và Xoài,... 8000 cư dân của làng cũng thành lập riêng một cộng đồng để chăm sóc và bảo đảm những cây được trồng sẽ sống và trưởng thành khỏe mạnh như các bé gái mới sinh trong làng. 

Phần lớn văn hóa Ấn Độ ưa thích con trai nhưng ngôi làng nhỏ này ăn mừng trước sự ra đời của bé gái bằng việc trồng trăm câyPhần lớn văn hóa Ấn Độ ưa thích con trai nhưng ngôi làng nhỏ này ăn mừng trước sự ra đời của bé gái bằng việc trồng trăm cây

Truyền thống tốt đẹp này được khởi xướng từ một vị cựu trưởng làng  có tên Shyam Sundar Paliwal. Ngoài việc trồng cây, một Uỷ ban đặc biệt tại làng cho biết,nhiều gia đình miễn cưỡng sinh phải con gái thì sẽ nhận được số tiền hơn 7 triệu đồng từ dân làng và khoảng hơn  3 triệu đồng từ cha của đứa trẻ để đầu tư vào trái phiếu nhằm đảm bảo tài chính cho con trong tương lai, đồng thời, các gia đình này cũng phải làm đơn cam kết rằng không để con gái kết hôn sớm trước tuổi hợp pháp, cô gái phải được đến trường và những cây mang tên cô sẽ được chăm sóc thường xuyên.”

Để cây không bị mối mọt, dân làng Piplantri đã trồng 2,5 triệu cây Aloe Vera xung quanh các loài cây khác và chính Aloe Vera đã trở thành nguồn sinh nhai mới cho dân làng. Một cư dân cho biết : “Dần dần, chúng tôi nhận ra cây Aloe Vera có thể chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau và bán chúng trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi đã mời một số chuyên gia đến đào tạo nhiều phụ nữ trong làng.”

Ngôi làng còn khích lệ tinh thần cộng đồng bằng nhiều cách đặc biệtNgôi làng còn khích lệ tinh thần cộng đồng bằng nhiều cách đặc biệt

Làng Piplantri còn khích lệ tinh thần cộng đồng theo nhiều cách rất riêng nữa. Họ có trang web riêng của làng, một phòng thu âm ca nhạc hiện đại. Làng Piplantri cấm uống rượu, chăn thả động vật vô tổ chức và đặc biệt là nghiêm cấm chặt cây. Dân cư ở đây có cuộc sống rất vui vẻ, hạnh phúc, trong 7-8 năm qua họ không có bất kỳ một tội phạm nào. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang