AFF Cup 2014: Phe vé “méo mặt” vì người hâm mộ thờ ơ

author 07:16 22/11/2014

Sau 4 ngày VFF chính thức bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ, cảnh đìu hiu tại các quầy bán vé kéo dài từ này sang ngày khác. Sự thờ ơ của người hâm mộ với AFF Cup, không chỉ khiến VFF thất thu, mà cánh phe vé cũng “méo mặt”.

Như vậy là VFF chỉ còn 1 ngày để bán vé trận ĐTVN-Indonesia. Rất khó có khả năng vé sẽ được bán hết tới tay người hâm mộ, bởi số lượng người mua qua các kênh đều rất ít.

Cụ thể, ở đường công văn, chỉ có khoảng 60 tổ chức, doanh nghiệp đặt mua, trong khi kênh bán vé qua tổng đài 1080 cũng có nhiều người quan tâm.

Các phe vé méo mặt vì sự thờ ơ của người hâm mộ

VFF hy vọng nhất vào kênh bán vé tại các địa điểm quen thuộc sân Hàng Đẫy, Mỹ Đình và 59 Hoàng Cầu, nhưng những ngày qua, không khí rất ảm đạm. . Không khí này khác hẳn với cảnh xếp hàng từ 1h sáng như giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9.

Tại AFF Cup năm nay, để tránh nạn vé giả, VFF đã quyết định thuê một công ty của Thái Lan in toàn bộ vé các trận đấu vòng bảng (bảng A). Với công nghệ hiện đại, chi phí cho khâu phát hành vé của VFF đã tăng lên rất nhiều. Đây là một trong những lý do khiến VFF phải đẩy cao giá vé để bù đắp lại chi phí.

Nhiều người dân cho biết, các mức giá vé 100.000-200.000-250.000-300.000 đồng/vé là quá cao, với thu nhập và cả sức hút của ĐTVN.

So với 2 kỳ AFF Cup gần nhất, giá vé xem AFF Cup 2014 đã có sự tăng lên đáng kể. Năm 2010, Việt Nam cũng đăng cai tổ chức thi đấu bảng B của AFF Cup và mức giá lần lượt là 50.000, 100.000, 150.000 và 180.000 đồng. Năm 2012, giá vé xem AFF Cup tại Thái Lan lần lượt là 100, 200, 300 và 500 bath, tức tức là chưa đến 70.000 đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày hôm qua, số lượng người ghé vào các quầy bán vé của VFF thậm chí còn ít hơn nhiều so với hôm trước. Đây là điều nằm ngoài dự đoán của BTC, bởi thường trước giờ bóng lăn, vé sẽ được nhiều người quan tâm hơn.

Cũng vì thực tế này, mà phe vé đang rơi vào cảnh “méo mặt” vì lỡ ôm nhiều vé. Trước cổng sân Mỹ Đình, phe vé tập trung đông hơn người mua. Mỗi khi có một chiếc xe đỗ lại, dân phe bu vào quây kín, thi nhau mời mua vé. Đã xảy ra tình trạng cãi nhau, tranh giành khách của nhau, nhưng cuối cùng thì chẳng có ai mua.

Một phe vé cho biết, dù lường trước AFF Cup sẽ không sốt, nhưng không thể ngờ người mua lại thờ ơ như thế với thương hiệu ĐTVN. Các phe chỉ còn hy vọng vào ngày cuối cùng trong ngày hôm nay để bán nốt số vé đã “ôm”.

Lượng người đến mua vé là quá ít ỏi

Với những phe vé có “thâm niên” đã rất kinh nghiệm khi kinh doanh vé ở AFF Cup năm nay. Các phe này đã không “ôm” vé số lượng lớn, mà đã phối hợp với nhân viên bán vé để “kiếm ăn”. Theo đó, người mua thường được nhân viên bán vé thông báo hết vé và ngay lập tức phe vé đi đến mời chào. Sau khi thỏa thuận xong mức giá vé, các phe này đã rất “hồn nhiên” lấy vé từ nhân viên quầy vé của BTC để bán cho người mua.

Trong ngày hôm qua, các vé mệnh giá 200 nghìn, 250 nghìn đồng được bán chênh ít nhất 50 nghìn đồng so với giá gốc. Trong khi đó, vé mệnh giá cao nhất là 300 nghìn đồng có mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/cặp.

Nhiều người dân do có nhu cầu mua vé để đi biếu, nên đã phải bỏ thêm tiền túi để mua vé đắt từ phe vé.

Tuy nhiên, số người mua như trên là rất ít. Các phe vé vẫn luôn trong cảnh ế ẩm, ngồi ngáp ngắn, ngáp dài hy vọng không khí sẽ nóng lên trước giờ bóng lăn.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang