Agribank cảnh báo, khách hàng nên giữ chặt thông tin tài khoản kẻo tiền ‘bốc hơi’

author 18:34 01/09/2017

(VietQ.vn) - Ngân hàng Agribank mới đây đã ra lời cảnh báo, hiện nay đang xuất hiện nhiều kẻ gian giả danh người thân, ngân hàng để đánh cắp thông tin tài khoản khách hàng nhằm trộm tiền.

Theo ngân hàng Agribank, hiện nay đang có hiện tượng kẻ gian mạo danh ngân hàng, bạn bè, người thân gửi đường link giả mạo websize của ngân hàng, tổ chức chuyển tiền tới khách hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoàn, số điện thoại hay mật khẩu ... nhằm lợi dụng tài khoản khách hàng để thực hiện giao dịch trên internet gây thiệt hại cho khách hàng.

Do đó, để đảm bảo an toàn tài khoản cá nhân của khách hàng, ngân hàng Agribank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ứng dụng Agribank E-MobileBanking, mã xác thực OTP, số thẻ tài khoản, điện thoại, email, mạng xã hội hay các trang web, link lạ khi xuất hiện.

Cũng theo ngân hàng này, nếu trường hợp khách hàng phát hiện hiện tượng trên cần phải lập tức thông báo cho ngân hàng biết để kịp thời ngăn chặn kẻ gian.

Ngân hàng Agribank cảnh báo khách hàng nên giữ chặt thông tin cá nhân kẻo mất tiền oan. Ảnh minh họa

Ngân hàng Agribank cảnh báo khách hàng nên giữ chặt thông tin cá nhân kẻo mất tiền oan. Ảnh minh họa

Cũng theo thông tin từ ngân hàng này, thực tế đã không ít trường hợp khách hàng gửi tiền qua ngân hàng Agribank đã bị mất một cách khó hiểu.

Điển hình vào ngày 28/3, lúc hơn 22h, anh Hà Duy K ở Long Biên, Hà Nội, một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bỗng dưng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM.

Theo anh K cho biết, ngay sau khi nhận được tin nhắn, anh đã liên hệ với đường dây nóng của Agribank và được tổng đài viên hướng dẫn anh khóa thẻ để tránh bị rút tiền tiếp. Tuy nhiên trong thời gian gọi điện thoại và thao tác khóa thẻ mất vài phút, anh K đã bị rút tiền tổng cộng đến gần chục lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Và do thẻ bị rút ở ATM ngoại mạng nên thẻ của anh còn mất thêm 3.300 đồng tiền phí.

Tương tự trước đó, 21/11/2016 ngân hàng nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thanh H, báo mất 100 triệu đồng trong tài khoản thẻ được mở tại ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian từ 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11, tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh H có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM, đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Agribank xác định, trong khoảng thời gian từ 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11, tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh H có thực hiện 20 giao dịch rút tiền 100 triệu đồng tại điểm ATM, đặt tại phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22/11, lãnh đạo ngân hàng đã chỉ đạo giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định mời anh H lên làm việc và bàn cách giải quyết. Agribank hướng dẫn anh H hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định.

Phía Agribank cũng khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan liên quan như: Tiểu ban Quản lý rủi ro thuộc Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50, Bộ Công an) để điều tra, xác định nguyên nhân.

Qua các vụ việc trên, ngân hàng Agribank đã liên tục khuyến cáo, khách hàng cần chú trọng đến việc bảo quản thẻ và bảo mật mã pin để tránh trường hợp bị đánh cắp thông tin dẫn đến bị mất tiền trong tài khoản.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang