Ai sẽ là Hoa hậu Việt Nam 2012?

author 18:21 23/08/2012

(VietQ.vn) - Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam đang đến gần và người đẹp nào sẽ may mắn được xướng tên cho danh hiệu cao nhất?

Hoa hậu Việt Nam 2012 được đánh giá có dàn thí sinh chất lượng với sự góp mặt của nhiều nhan sắc nổi tiếng. Đêm chung kết 25/8 sẽ chọn ra những cô gái đẹp nhất cho các danh hiệu hoa hậu, á hậu. Ngoài ra, rất nhiều vị trí xứng đáng trong top 5, top 10 cho những thí sinh xuất sắc và nổi bật nhất.

Cùng chọn ra 10 gương mặt sáng giá nhất Hoa hậu Việt Nam 2012:

1. Dương Tú Anh

 
 

Dương Tú Anh mang số báo danh 828 đến từ Hà Nội, đang là ứng viên hội đủ nhiều yếu tố nhất để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Cô gái mới 19 tuổi này là á khôi Học viện Báo chí Tuyên truyền. Dương Tú Anh sở hữu gương mặt đẹp tròn đầy, phúc hậu mà không kém phần kiêu sa, rất đúng “màu” của cựu hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Ngoài ra, hình thể rất nữ tính với chiều cao 1m72, các số đo 87-63-91 cùng đôi chân thon dài và thẳng cũng là lợi thế rất lớn cho Tú Anh trong cuộc thi năm nay.

Có sự hài hòa giữa ngoại hình và tri thức lại đảm bảo được yếu tố mới mẻ với khán giả, người đẹp này có cơ hội rất lớn để trở thành hoa hậu Việt Nam lần thứ 13. Một điều mà Dương Tú Anh cần khắc phục là phần vai đang còn bị gù, đây là nhược điểm của khá nhiều người đẹp Việt như hoa hậu thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương hay hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan…

2. Đặng Thu Thảo

 
 

Đặng Thu Thảo mang số báo danh 306 đến từ Bạc Liêu cũng là gương mặt rất xinh đẹp, một nét đẹp pha trộn giữa sự trắng trong, tinh khiết của các nhan sắc miền Tây và nét hiện đại, trẻ trung của thiếu nữ Sài thành. Người đẹp 21 tuổi này hiện là sinh viên Đại học Tây Đô và từng đăng quang trong cuộc thi Hoa khôi đồng bằng 2012 (tiền thân là cuộc thi Hoa hậu đồng bằng sông Cửu Long). Đặng Thu Thảo sở hữu hình thể với chiều cao 1m73 và ba vòng khá đẹp 83-60-90.

Mặc dù nhan sắc không hề thua kém bất cứ thí sinh nào trong dàn thí sinh năm nay, nhưng Thu Thảo gặp hạn chế ở khả năng trình diễn và ứng xử vì chưa có nhiều kinh nghiệm thi thố. Ngoài ra, người đẹp này cũng mắc một nhược điểm giống với một nhan sắc đồng bằng khác là Lưu Bảo Anh từng đăng quang á hậu thứ nhất Hoa hậu Việt Nam 2006. Cả hai nhan sắc tuy rất đẹp nhưng chân cong.

3. Vương Thu Phương

 
 

Vương Thu Phương mang số báo danh 836 đến từ Hà Nội có lẽ là gương mặt gây nhiều chú ý nhất tại cuộc thi năm nay. Cô 21 tuổi, là sinh viên Đại học quốc tế Hồng Bàng, được biết đến trước cuộc thi với danh hiệu Giải vàng Siêu mẫu 2011. Thêm vào đó scandal chụp ảnh cưới rồi hủy hôn của Thu Phương càng làm cái tên của cô sốt hơn bao giờ hết ngay sau khi đăng quang Siêu mẫu và được bàn tán nhiều hơn khi vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 khởi tranh.

Mặc dù sở hữu gương mặt rất “hoa hậu”, nụ cười cuốn hút nhưng chính cái “dớp” đáng tiếc kể trên đã ảnh hưởng nhiều đến khả năng đi sâu của thí sinh này. Vương Thu Phương cũng sở hữu hình thể khỏe khoắn với chiều cao 1m76, số đo ba vòng rất đúng chuẩn quốc tế 87-64-97. Nếu may mắn có một vị trí cao trong top 3 thì người đẹp này hoàn toàn có thể được đặt kì vọng cạnh tranh với các nhan sắc của các cường quốc Venezuela, Mexico hay Puerto Rico… ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sắp tới.

4. Đỗ Hoàng Anh

 
 

Đỗ Hoàng Anh mang số báo danh 792 đến từ Hà Nội, là gương mặt gây được chú ý ngay từ vòng chung khảo phía Bắc. Người đẹp này vừa mới bước qua tuổi 18 và là tân sinh viên Đại học Văn hóa. Đỗ Hoàng Anh có gương mặt khá ưa nhìn, ăn son phấn và ánh đèn sân khấu. Cô có nét đẹp nền nã hao hao người đẹp Phan Thị Lý - top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, dù kết cấu gương mặt không được thon gọn bằng.

Hoàng Anh cũng sở hữu chiều cao 1m76 và số đo ba vòng khá ổn 87-63-91 với vòng 1 thuộc hàng đẹp nhất trong các thí sinh năm nay. Dù hình thể còn kém săn chắc nhưng điều này hoàn toàn có thể được cải thiện trong tương lai. Một vị trí trong top 5 hoặc xa hơn tùy vào sự thể hiện của Hoàng Anh trong đêm chung kết là hoàn toàn xứng đáng với thí sinh trẻ tuổi này.

5. Ninh Hoàng Ngân

 
 

Ninh Hoàng Ngân mang số báo danh 211 đến từ TP.HCM, là một trong số ít các thí sinh có sự hài hòa cả về gương mặt và hình thể. Cô năm nay 22 tuổi, là nhân viên một ngân hàng lớn và từng đạt khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hoa hậu, thời trang. Người đẹp này sở hữu gương mặt ưa nhìn với nụ cười má lúm dễ chiếm thiện cảm. Ninh Hoàng Ngân có chiều cao 1m74, số đo ba vòng 84-62-94.

Ưu điểm nữa của Ninh Hoàng Ngân là khả năng làm chủ sân khấu, phong cách thời trang khá ổn. Tuy nhiên, gương mặt không được thon gọn và nước da bánh mật chưa hẳn đã được BGK Hoa hậu Việt Nam đánh giá cao cho các danh hiệu hoa hậu, á hậu. Lọt top 5 thi ứng xử có lẽ đã là một thành công của thí sinh này.

6. Phan Thị Mơ

 
 

Phan Thị Mơ mang số báo danh 205 đến từ Tiền Giang, là thí sinh “nhẵn mặt” tại các cuộc thi sắc đẹp trong đó có cả cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Dù từng lọt top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt cách đây 2 năm nhưng dường như cơ hội đi sâu hơn nữa của cô là không nhiều ở cuộc thi năm nay. Không thể phủ nhận, Phan Thị Mơ đã bớt "quê" và "sến", có thần thái tốt hơn lần thi trước nhưng hình thể không được cải thiện là bao.

Với chiều cao 1m72 và ba vòng 80-63-90, nhan sắc miền Tây không gây được chú ý tại phần thi Người đẹp biển. Tuy vậy, nhan sắc rất thuần Việt, mộc mạc như Phan Thị Mơ có thể sẽ lại được BGK “tin dùng” trong đêm chung kết sắp tới.

7. Vũ Ngọc Anh

 
 

Vũ Ngọc Anh mang số báo danh 396 đến từ Hà Nội vừa có gương mặt “bản sao” của á hậu Nguyễn Ngọc Oanh, đồng thời trùng SBD với một á hậu khác là Vũ Thị Hoàng My. Vũ Ngọc Anh năm nay 22 tuổi, là sinh viên Học viên Ngân hàng. Cô có gương mặt rất đáng yêu, dễ chiếm cảm tình của người đối diện.

Từng lọt top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt khi mới 17 tuổi, lần trở lại này Ngọc Anh đã trưởng thành hơn về nhiều mặt như nhan sắc đằm thắm hơn, hình thể “có chất” hơn. Tuy nhiên, chiều cao 1m69 cùng các số đo 77-61-87 ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng tiến sâu của cô trong đêm chung kết, khi mà “gu” chọn hoa hậu theo chiều cao như nhiều năm gần đây của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

8. Nguyễn Thị Tuyết Ngọc

 
 

Nguyễn Thị Tuyết Ngọc mang số báo danh 219 đến từ TP.HCM là một ẩn số của cuộc thi năm nay. Dù không được báo giới săn đón nhiều nhưng không thể phủ nhận cô sinh viên Nhạc viện này đang sở hữu một gương mặt rất đài các, hao hao á hậu Đặng Thùy Trang của năm 2010. Thí sinh này cũng có hình thể khá ổn với chiều cao 1m69 và số đo 80-59-88.

Cũng giống như trường hợp Vũ Ngọc Anh, nhan sắc của Tuyết Ngọc hoàn toàn xứng đáng xếp ở top 5, top 10 nếu vấn đề chiều cao được đặt sang một bên. Người đẹp này đã lọt top 10 phần thi Người đẹp Tài năng cùng với các ứng viên khác như Dương Tú Anh, Đặng Thu Thảo, Đỗ Hoàng Anh…

9. Nguyễn Thị Xuân Trang

 
 

Nguyễn Thị Xuân Trang mang số báo danh 610 đến từ Đà Nẵng rất có thể sẽ có mặt trong top 10 đêm chung kết sắp tới nhờ lợi thế sân nhà. Cô sinh viên Đại học Duy Tân này có gương mặt khá ưa nhìn, hình thể khá với chiều cao 1m69, số đo ba vòng 83-63-90.

Cách đây 2 năm, người đẹp chủ nhà Quảng Ninh là Trương Tùng Lan cũng vượt lên những cái tên sáng giá khác để vào top 10; và trong bối cảnh người đẹp Đà Nẵng đang thể hiện khá tốt ở các phần thi thì Nguyễn Thị Xuân Trang có khả năng tiến xa. Cô cũng lọt top 10 phần thi Người đẹp Tài năng với phần dự thi múa.

10. Phan Hà Phương/Ngô Bích Ngọc

 
 

Rất có thể vị trí còn lại trong top 10 người đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ dành cho một trong hai nhan sắc thủ đô là Phan Hà Phương (SBD 810) và Ngô Bích Ngọc (SBD 706). Cả hai người đẹp này đều là chân dài đầu quân cho Venus, sở hữu chiều cao nổi bật cùng gương mặt khá ưa nhìn. Với kinh nghiệm trình diễn của một người là top 10 Siêu mẫu châu Á còn người kia là Siêu mẫu phong cách 2011, đây sẽ là yếu tố để hai thí sinh này vượt lên 29 thí sinh còn lại của vòng chung kết.

Cuộc thi còn có thể chứng kiến sự bứt phá của những cái tên khác như Phạm Thị Phương Thảo (SBD 262), Diệp Hồng Đào (SBD 055), Nguyễn Thị Thu Hương (SBD 281), Nguyễn Thùy Linh (SBD 937) với gương mặt và hình thể khá ổn hoặc người đẹp Nguyễn Thị Hà (SBD 890) với trình độ học vấn cao nhất dàn thí sinh năm nay.

Hãy cùng chờ xem vương miện hoa hậu cùng các vị trí top 10 sẽ gọi tên những người đẹp may mắn nào?

Thu Hà (tổng hợp)
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang