Alan Phan sắp có buổi trò chuyện với các bạn trẻ Việt Nam

author 06:13 07/05/2013

(VietQ.vn) - Sáng thứ 7 ngày 11/5 này, Alan Phan sẽ đối thoại với các bạn trẻ trong chủ đề "Bản Lĩnh Việt Trong Nền Kinh Tế Kiến Thức".

Vị doanh nhân nổi tiếng Alan Phan vừa thông báo, từ 8h30 – 11h00 ngày thứ bẩy 11/5, tại Cao Đẳng Tài Chính Hải Quan, TP.HCM sẽ diễn ra buổi nói chuyện của ông với các bạn trẻ Việt Nam.

Alan Phan đã từ chối tranh luận với Hiệp hội BĐS.
Alan Phan đã từ chối tranh luận với Hiệp hội BĐS.

Tâm sự về quảng thời gian ở Việt Nam, ông cho biết: "Ngày xưa tôi nhăn nhó khó chịu khi nhìn thấy các kiểu lái xe lạng lách bất chấp luật giao thông, các hành vi xả rác đái bậy ngay giữa đám đông, sự hách dịch côn đồ của những tên đầu gấu tiếm dụng hè đường, thái độ trịch thượng của các đầy tớ khi moi phong bì của dân…Bây giờ, nó là chuyện thường ngày ở huyện.

Sâu xa hơn, ngày xưa mình thắc mắc sao một nhân vật khả kính như vậy mà nói dối ngon ơ, lại không biết ngượng khi bị bại lộ? Hay tại sao những tài năng trẻ nhiều kỹ năng IT như vậy lại suốt ngày mài quần  lảm nhảm vô nghĩa tại các quán cà phê hay quán nhậu? Tại sao phần lớn con người Việt lại sẵn lòng bán bỏ tương lai để đổi lấy vài đồng tiền hay vài quyền lực tạm bợ trong một bối cảnh bấp bênh?".

Nhưng Alan Phan không hề bi quan mà luôn quan niệm rằng: "Việt Nam quê hương tôi là một chàng lãng tử đã trải qua bao biến động đắng cay và tàn nhẫn của thời thế và lựa chọn; nhưng cũng là một cô gái tuổi 13 vừa theo cha mẹ lên chùa Hương với bao hy vọng xa và mộng ước gần. Tình yêu tuổi măng tre và khôn ngoan của tóc bạc tạo nên một phiên khúc nhạc không kém Blauen Donau của Johann Strauss".

Ông luôn tin tưởng và muốn được truyền hết kinh nghiệm, "nhựa sống" của mình cho những người trẻ Việt Nam.

Nhật Minh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang