Trào lưu ẩm thực Thái Lan 'gây bão' ở Hà Nội

author 09:11 01/08/2015

(VietQ.vn) - Thời gian vừa qua, ẩm thực Thái Lan thực sự 'gây bão' mạnh ở Hà Nội và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Quy mô vừa phải, món ăn dễ hợp thị hiếu mà lại không quá cầu kỳ nên các quán phong cách Thái vẫn đang là xu hướng của năm nay.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Theo Zing News, ở tuyến phố Quang Trung - một trong các con phố tập trung nhiều quán xá giải khát nhất cho giới trẻ - những tiệm mang phong cách ẩm thực Thái Lan vẫn không ngừng mọc lên. Điều đáng nói là tiệm nào cũng buôn may bán đắt, khách đến ngồi kín vỉa hè mỗi tối. 

Thực đơn các tiệm đa số đều xoay quay những món ăn vặt, tráng miệng như chè Thái, kem xôi dừa, xôi xoài, xôi sầu riêng, trà sữa… Không phải tất cả đều mới lạ hẳn song điểm cộng là từ nguyên liệu, hương vị đến cách bài trí rất tuân thủ đúng phong cách Thái Lan, chứ không lai căng kiểu chè Thái hay kem xôi vẫn bán đại trà ở Hà Nội bao năm qua. 

Ẩm thực Thái Lan thực sự gây bão mạnh ở Hà Nội

Ẩm thực Thái Lan thực sự gây bão mạnh ở Hà Nội

Ưu điểm của ẩm thực Thái Lan là nguyên liệu phong phú, sắc màu, trình bày bắt mắt, hương vị ngọt ngậy chiếm chủ đạo nên dễ được lòng khách trẻ. Thế nên dù giá khá cao, các món khoảng 35.000 đồng trở lên nhưng những quán Thái vẫn được ủng hộ nhiệt tình. 

Các quán Thái cũng rất biết nắm bắt thị hiếu - không đầu tư theo lối nhà hàng sang chảnh, chỉ cần không gian vừa phải nhưng xinh xắn, sạch sẽ, có vỉa hè đáp ứng cho nhu cầu lê la “chém gió”, rồi đầu tư thêm đội ngũ nhân viên mặc đồng phục trông chuyên nghiệp, vậy là đã thu hút được đông đảo giới trẻ.

Tại Hà Nội, có rất nhiều địa chỉ những nhà hàng món Thái ngon cho những tín đồ thích ăn đồ chua cay vào cuối tuần mát mẻ. Điển hình là Gusto Thái - số 9 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Mỗi món ăn ở nhà hàng món Thái này được chuẩn bị công phu từ nguyên liệu đến hình thức và do chính tay những đầu bếp Thái Lan thực hiện với đặc điểm là không sử dụng mì chính tạo độ ngọt. Ngoài ra, thực đơn nhà hàng cũng phân định rõ từng loại món với những vị cay, ngọt khác nhau, bảo đảm sự vừa miệng với mỗi thực khách. Giá cả tại quán dao động 100.000-300.000/món, theo báo điện tử Kiến Thức

Sawasdee cũng là địa chỉ các tín đồ ẩm thực Thái Lan thường lui tới

Sawasdee cũng là địa chỉ các tín đồ ẩm thực Thái Lan thường lui tới

Ngoài ra, giới trẻ cũng có thể ghé thăm Nhà hàng Tám Tư - 84 Lý Thường Kiệt; MQ Thái; Hoàn Kiếm; Chuỗi nhà hàng Thai Express; Quán Bangkok - Hà Nội; Popeye –Hong Thoong;.... Sawasdee cũng là địa chỉ các tín đồ ẩm thực Thái Lan thường lui tới. Quán có phong cách bình dị ấm cúng nhưng vẫn sang trọng. Món nổi bật tại đây gồm heo xào hương nhu, cà ri tôm hay những món chả cá. Quán mở cửa đón khách vào hai thời điểm chính gồm 10 - 14h và 17 - 22h hàng ngày. Mức giá dao động 80.000 - 165.000 đồng mỗi món.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang