Amazon đầu tư 2 tỷ USD vào công nghệ năng lượng sạch

author 06:49 25/06/2020

(VietQ.vn) - Amazon ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm có tên là “The Climate Pledge Fund" trị giá 2 tỷ USD, hỗ trợ các công ty xây dựng công nghệ bền vững và khử cacbon.

Theo Reuters, Amazon ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm có tên là “The Climate Pledge Fund" trị giá 2 tỷ USD, hỗ trợ các công ty xây dựng công nghệ bền vững và khử cacbon. Công ty của "gã khổng lồ thương mại điện tử" Amazon cho biết quỹ này sẽ đầu tư vào các công ty trong một số ngành công nghiệp, bao gồm vận tải và hậu cần, sản xuất năng lượng, sản xuất thực phẩm và nông nghiệp, trong số những ngành khác.

The Climate Pledge Fund là một phần của cam kết khí hậu của Amazon, lần đầu tiên được Bezos tiết lộ vào tháng 9 năm ngoái. Đồng thời, đây cũng là cam kết sẽ đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris vào năm 2040.

 Amazon ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm có tên là “The Climate Pledge Fund".

Trước đó, Amazon cũng tuyên bố họ dự kiến ​​sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng sạch vào năm 2025, cao hơn năm năm so với mục tiêu ban đầu được nêu trong cam kết khí hậu.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Amazon vào tháng 5 năm 2019, hàng ngàn nhân viên đã gửi đề xuất yêu cầu Bezos xây dựng kế hoạch thay đổi khí hậu toàn diện và giảm lượng khí thải carbon. Kể từ đó, Amazon đã thực hiện một số động thái để thúc đẩy mục tiêu dựa vào năng lượng tái tạo. Là một phần của Climate Pledge, Amazon đã đồng ý mua 100.000 xe tải giao hàng điện từ nhà sản xuất xe Rivian, sau khi họ đầu tư 440 triệu đô la vào công ty.

Hồi tháng 4, Amazon đã đầu tư 10 triệu đô la để giúp bảo tồn hoặc khôi phục các khu rừng ở phía đông bắc Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Bezos vào tháng 2 đã cam kết 10 tỷ đô la để thành lập Quỹ Trái đất mới để chống biến đổi khí hậu. Nó sẽ cấp các khoản tài trợ cho các nhà khoa học và nhà hoạt động định hướng khí hậu và các tổ chức khác để bảo vệ thế giới tự nhiên.

Thảo Nguyên (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang