Amazon đầu tư vào Việt Nam: 'Chứng tỏ chúng ta là điểm đến hấp dẫn của thương mại điện tử'

authorNgọc Xen 07:06 21/01/2019

(VietQ.vn) - Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh bày tỏ vui mừng khi Amazon đổ bộ vào Việt Nam: "Chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn của thương mại điện tử".

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) mới đây đã chính thức công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử. 

Theo đó, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com. 

Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn của thương mại điện tử.  

Nhận định về vấn đề trên, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh chia sẻ: "Tôi hoan nghênh và lấy làm mừng khi Amazon đổ bộ vào Việt Nam. Phải thừa nhận rằng nếu các công ty lớn như là Amazon đổ bộ vào Việt Nam thì chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với lĩnh vực thương mại điện tử. Chúng ta cần phải tận dụng cơ hội này. Các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam cần phải chú ý hơn nữa về phát triển thương mại điện tử".

Chuyên gia cũng bày tỏ trăn trở: "Chúng ta có một tỉ lệ sử dụng internet rất cao, nhưng phần lớn sử dụng internet để cập nhật thông tin, chứ chưa tận dụng để mà thương mại điện tử, để thực sự có chữ kí điện tử hoặc giao hàng điện tử, phát triển các dịch vụ qua mạng. Đó là điều mà chúng ta phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa".

Bên cạnh đó, nhận định về ý kiến "Khi Amazon đổ bộ vào Việt Nam, nếu các trang thương mại điện tử của Việt Nam không đủ bản lĩnh sẽ thua ngay trên sân nhà”, chuyên gia bày tỏ niềm tin tưởng: "Theo tôi, cuộc đời bao giờ cũng có những thách thức và trước những thách thức này chúng ta hãy vươn lên.

Từ trước đến nay trong chiến tranh chúng ta cũng luôn luôn vươn lên mới giành được chiến thắng. Đặc biệt, phải luôn học từ đối thủ để chúng ta mạnh lên và chiến thắng. Tôi hi vọng rằng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử hãy học tập, vươn lên và liên kết lại để đủ lớn, để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài".

TS. Lê Đăng Doanh: Phải cải cách thể chế hơn nữa để DN thừa nhận và quốc tế công nhận(VietQ.vn) - Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh khẳng định, chúng ta phải nỗ lực cải cách thể chế để doanh nghiệp thừa nhận mà quốc tế họ cũng công nhận.

Ngọc Xen

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang