Ấn định hạn chót phải tháo dỡ xong sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực

author 08:16 01/10/2016

(VietQ.vn) - Do chậm thực hiện việc tháo dỡ phần sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực nên lực lượng chức năng Hà Nội đã phải ra "tối hậu thư" cho những tồn đọng này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, Công ty Cổ phần Hạ tầng Phương Bắc cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc lắp dựng cẩu trục tháp để đưa máy móc hiện đại vào cắt dỡ toàn bộ hệ thống dầm, cột bêtông, tum thang máy tầng 19. Dự kiến đến cuối tháng 10 này, việc phá dỡ toàn bộ giai đoạn 1 (tầng 19) tòa nhà này sẽ được hoàn thành.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 27/9, đơn vị phá dỡ đã đưa 2 máy cắt dây kim cương, cùng một số thiết bị, máy móc chuyên dụng để cắt khúc dầm, cột bê tông và cẩu phế thải xuống mặt đất, để ôtô vận chuyển đến nơi quy định.

Bên cạnh đó, để đảm bảo thi công được liên tục, Công ty Cổ phần Hạ tầng Phương Bắc đã bố trí khoảng 30 công nhân thực hiện thao tác máy móc từ 7 giờ sáng đến khoảng 18 giờ hàng ngày. Mỗi ngày đơn vị cắt được khoảng 30m dài của dầm, vận chuyển khoảng 40 khối phế thải xuống mặt đất.

 Dự kiến đến cuối tháng 10 này, việc phá dỡ toàn bộ giai đoạn 1 sai phạm ở tòa nhà 8B Lê Trực sẽ phải hoàn tất

Đại diện Công ty Cổ phần Hạ tầng Phương Bắc cho biết, với việc áp dụng những trang thiết bị hiện đại vào thi công sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi tham gia phá dỡ, đồng thời, giảm thiểu được tiếng ồn và những ảnh hưởng liên quan đến kết cấu của công trình.

Đây không phải lần đầu tiên lực lượng chức năng Hà Nội ra "tối hậu thư" cho chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện việc tháo dỡ phần sai phạm này. Gần nhất, UBND TP Hà Nội ra chỉ thị trong tháng 8/2016, việc tháo dỡ tầng 19 phải hoàn thành, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Cần có 'phác đồ điều trị' hàng giả, kém chất lượng dịp cuối năm(VietQ.vn) - Do nhu cầu tiêu dùng 3 tháng cuối năm sẽ tăng mạnh nên tình trạng sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng... có đất để "nở rộ".

 Khẩn trương thực hiện việc tháo dỡ tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực. Trước mắt, để đẩy nhanh tiến độ, thành phố giao UBND quận Ba Đình ứng tiền ngân sách 3 tỷ đồng cho việc phá dỡ, tuy nhiên sau này toàn bộ chi phí phá dỡ, tiền lãi phát sinh, chủ đầu tư 8B Lê Trực phải chịu.

Theo kết quả kiểm tra của đoàn liên ngành Hà Nội, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng. Cụ thể, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Siro Sanfodulim dành cho trẻ em nổi váng, nhà sản xuất thờ ơ?(VietQ.vn) - Khi khách hàng mở lọ Siro Sanfodulim dành cho trẻ em ra dùng thì phát hiện sản phẩm bị nổi váng lợn cợn, tuy nhiên nhà sản xuất lại tỏ ra thờ ơ!?

Ngoài ra, công trình chỉ được cao đến đỉnh tum thang là 53 m nếu làm đúng giấy phép. Thực tế chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu đơn vị này phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường Điện Biên, các sở, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Xây dựng Hà Nội để thực hiện đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về lao động, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn trong quá trình phá dỡ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang