Ấn Độ phát hiện hơn 100 lượt UFO

author 14:35 07/11/2012

(VietQ.vn) - Báo The Times of India ngày 6/11 đưa tin, quân đội Ấn Độ triển khai dọc biên giới giáp Trung Quốc, từ khu vực Ladakh ở bang Jammu & Kashmir đến Arunachal Pradesh, phía Đông Bắc Ấn Độ, đã phát hiện hơn 100 lần có “vật thể bay không xác định” (UFO) trên bầu trời khu vực này trong ba tháng qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các báo cáo cho hay những UFO trên có màu vàng, xuất phát từ Trung Quốc và bay chầm chậm trên bầu trời khoảng năm giờ trước khi biến mất. Tuy nhiên, các quan chức khẳng định những UFO này không phải là máy bay không người lái hoặc vệ tinh của Trung Quốc.

Các cơ quan chức năng của Ấn Độ, bao gồm Lục quân, Tổ chức Nghiên cứu & Phát triển Quốc phòng (DRDO), Tổ chức Nghiên cứu Kỹ thuật Quốc gia (NTRO) và Cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) vẫn chưa thể xác định rõ ràng những vật thể bay này.

Lục quân Ấn Độ đã chuyển một đơn vị radar cơ động trên mặt đất và một hệ thống phân tích quang phổ đến biên giới để kiểm tra các UFO trên và khẳng định chúng không phải là kim loại. Tuy nhiên, giới chức quân đội Ấn Độ tỏ ra lo ngại về sự yếu kém của các cơ quan chức năng nước này trong việc thẩm định rõ những UFO trên mà một số nghi ngờ có thể là thiết bị do thám của Trung Quốc.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang