An Giang: Nuôi cá sặc rằn lãi cao

author 15:57 02/04/2015

(VietQ.vn) - Trong khi giá trị của cây lúa không cao thì nuôi thủy sản như cá sặc rằn, cá tra... là một trong những hướng đi mới nhằm chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa, tạo ra sản phẩm có giá trị cao giúp người dân xóa đói giảm nghèo.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thời gian qua, huyện Phú Tân đã triển khai thử nghiệm mô hình nuôi cá sặc rằn thương phẩm trong ao đất, thức ăn công nghiệp với diện tích 500m2 tại ấp Hòa An xã Hòa Lạc...

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh An Giang về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2012 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Huyện Phú Tân (An Giang) đã tập trung ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng thủy sản. Đây là thế mạnh có triển vọng để quy hoạch, nhân rộng… Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vùng nuôi thủy sản theo hình thức đầu tư trực tiếp.

An Giang: Nuôi cá sặc rằn lãi cao

Nuôi thủy sản như cá sặc rằn, cá tra... đã giúp bà con nông dân xóa đói giảm nghèo thành công. Ảnh: Nông Nghiệp VN

Thời gian qua, huyện Phú Tân đã triển khai thử nghiệm mô hình nuôi cá sặc rằn thương phẩm trong ao đất, thức ăn công nghiệp với diện tích 500m2 tại ấp Hòa An xã Hòa Lạc. Kết quả sau thu hoạch cho thấy rất hiệu quả, thả 41kg giống (8200con), nuôi 7 tháng, tỷ lệ sống 85%, kích cở thu hoạch 9con/kg, sản lượng 774kg, giá bán 50.000đ/kg, sau khi trừ chi phí còn lãi gần 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện cho 5 doanh nghiệp đầu tư vùng nuôi cá tra ở Phú Bình, Chợ Vàm với diện tích 33ha, trong đó có 22ha nuôi theo tiêu chuẩn GlobalGap (hiện nuôi 22,3ha); đối với 3 vùng nuôi còn lại ở Bình Thạnh Đông, Hòa Lạc và Tân Trung, huyện đang tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư trong thời gian tới.

Trong khi giá trị của cây lúa mang lại lợi nhuận không cao cho người dân thì nuôi thủy sản như cá sặc rằn, cá tra... là một trong những hướng đi mới nhằm chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa, tạo ra sản phẩm có giá trị cao giúp người dân xóa đói giảm nghèo và góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang