An Giang: Phát hiện cơ sở sản xuất dầu thực vật vi phạm quy định ghi nhãn hàng hoá

author 16:24 15/02/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất dầu thực phẩm đã thành phẩm không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Đội QLTT số 5 và Công an phường Long Thạnh tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Một thành viên Q.B.M, tại đường Tôn Đức Thắng, khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Một thành viên Q.B.M đang hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đại diện Công ty xuất trình toàn bộ các loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ có liên quan đến hoạt động sản xuất dầu thực vật.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra dầu thực phẩm vi phạm về quy định nhãn hàng hoá 

Bước đầu kiểm tra, hàng hóa đã thành phẩm – dầu thực vật đã được bao gói sẵn, định lượng trong các chai nhựa PE, tuy nhiên, phát hiện Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. 

Cụ thể, sản phẩm tại đây không ghi ngày sản xuất, nhưng có ghi hạn sử dụng và kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm, hàng hóa có nhãn vi phạm quy định về nhãn hàng hóa để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định. 

Được biết, Số lượng hàng hóa vi phạm và buộc phải tạm giữ là 8.054 lít dầu thực vật, có giá trị 234,162 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành lấy mẫu để kiểm tra về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện Công ty TNHH MTV Q.B.M đang hợp đồng, nhận gia công, sản xuất dầu thực vật cho một doanh nghiệp có địa chỉ tại TP.HCM. Công ty TNHH MTV Q.B.M sản xuất theo công bố chất lượng của bên thuê gia công. Số lượng hàng hóa thành phẩm tại thời điểm kiểm tra là 3.360 lít (120 can, mỗi can 28 lít), có nhãn hàng hóa đúng theo quy định, trị giá hàng hóa 92,4 triệu đồng. Đoàn kiểm tra cũng thống nhất lấy mẫu để phân tích các chỉ tiêu chất lượng.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 1 đang tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang