Ăn thịt gà công nghiệp nuôi tăng trọng có thể gây tử vong

author 06:31 28/02/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, do được nuôi tăng trọng nhiều nên thịt gà công nghiệp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, thậm chí còn tử vong nếu ngộ độc.

Thịt gà tiêm kháng sinh

Zing news đưa tin, theo Boldsky, bạn đã bao giờ nhận thấy thịt gà, đặc biệt thịt gà công nghiệp hiện nay thường rất to và chứa nhiều chất béo hơn bình thường. Điều này là do gà được các chủ trại tiêm một số loại thuốc như kháng sinh, kích thích để thúc đẩy tăng trưởng cân nặng nhanh chóng. Vì vậy, khi ăn loại thịt gà này, các loại hóa chất âm thầm xâm nhập vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe. Nó có thể dẫn đến tăng cân, tổn thương thận và một số cơ quan khác, đồng thời cũng tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản.

Thịt gà công nghiệp được nuôi kháng sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Thịt gà công nghiệp được nuôi kháng sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa 

Thuốc tăng trọng roxarsone

Vào năm 2011, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm đã cấm sử dụng thuốc roxarsone ở gà. Tuy nhiên, nhiều trang trại vẫn sử dụng loại thuốc này để kích thích phát triển kích thước và tăng cân nhanh hơn.

Thạch tín

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện trong thịt gà có chứa một loại kim loại độc hại gọi là thạch tín, làm gà lớn nhanh, khỏe và có màu sắc đẹp hơn. Tuy nhiên, đây là một chất hóa học độc hại, không màu, không mùi, được biết là có tính chất gây ung thư, thậm chí khi nhiễm ở nồng độ cao có thể dẫn đến tử vong.

Chứa nhiều cholesterol

Thông tin trên báo Kiến Thức, lượng cholesterol cao trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tim. Cholesterol còn là nguyên nhân làm tắc nghẽn động mạch. Thịt gà công nghiệp không tốt cho sức khỏe ở chỗ chứa nhiều cholesterol tương đương với thịt đỏ. Tuy nhiên, trứng gà còn chứa lượng cholesterol cao gấp 3 lần thịt đỏ.

Thịt gà công nghiệp chứa nhiều cholesterol có thể gây ung thư. Ảnh minh họa

Thịt gà công nghiệp chứa nhiều cholesterol có thể gây ung thư. Ảnh minh họa

Ngộ độc dẫn đến tử vong

Ăn quá nhiều gà công nghiệp cũng làm bạn lên cân, béo phì, tăng cholesterol, huyết áp và các bệnh về tim mạch. Dù ít gặp nhưng ngộ độc thực phẩm gà dẫn đến tử vong không phải là không có.

Thịt gà nhiễm khuẩn

Theo nghiên cứu tại Mỹ, ít nhất 65% gà công nghiệp đều bị nhiễm khuẩn E.coli nên cực kỳ nguy hiểm nếu không được chế biến kỹ. Ngoài những ảnh hưởng tới sức khỏe con người, việc nuôi gà công nghiệp còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường vì đất đai đang bị nhiễm độc vì phân gà và chất thải từ gà. Chất độc này ngấm vào nguồn nước làm nước cũng bị ô nhiễm theo.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang