Ấn tượng chàng "Tây" hát tiếng Việt

author 11:37 24/01/2013

(VietQ.vn) - Trước khi xuất hiện trong chương trình game show “Gương mặt thân quen” trên VTV3, Kyo York đã quá quen thuộc với cư dân mạng thông qua những bài hát tiếng Việt cực chuẩn. Kyo York đến từ Mỹ và anh đã có 4 năm nói và hát tiếng Việt.

Tham gia chương trình Gương mặt thân quen trên truyền hình, Kyo đã hoàn toàn gây bất ngờ cho khán giả bởi vốn tiếng Việt rất phong phú của mình.

Trong hai vòng thi đầu, Kyo hóa thân thành Ricky Martin với The cup of life và Lionel Richie với ca khúc Hello bất hủ. Tuy nhiên, Kyo chưa thuyết phục được ban giám khảo bởi trong các nhân vật mà Kyo “thủ vai” đều được nhận xét là “chưa tới”. Chỉ đến đêm diễn thứ 3 thử thách dành cho Kyo là ca sỹ rock bốc lửa Siu Black, những tưởng sẽ rất khó khăn vì chất giọng rực lửa của Siu Black nhưng điều bất ngờ đã xảy ra Kyo đã hoàn thành suất xắc vai của mình hơn sự mong đợi.

Với lợi thế điểm số rất cao nhờ màn giả Siu Black xuất sắc trong đêm thi thứ 3, thử thách tiếp theo trong đêm diễn tiếp theo Kyo sẽ vào vai ca sỹ Hà Anh Tuấn. Trong buổi ghi hình lần này anh đã để lại ấn tượng sâu sắc. Ê kíp chương trình nhận xét, anh thật sự “sự lột xác” một cách hoàn hảo trong từng bước đi, điệu nhảy nhẹ nhàng và uyển chuyển của Hà Anh Tuấn. Với những bất ngờ liên tiếp, Kyo có lẽ là một ẩn số thú vị trong chương trình này.

Kyo hóa thân thành Hà Anh Tuấn trong đêm diễn thứ 3

Sinh năm 1985, Kyo khá quen mặt tại nhiều phòng trà và sân khấu tại TP.HCM. Được biết, cựu kỹ sư công nghệ thông tin này đến Việt Nam với tư cách một tình nguyện viên dạy tiếng Anh miễn phí tại Hậu Giang từ cuối năm 2009.

Cách đây không lâu, cư dân mạng sục sôi trước những clip của  Kyo được up lên youtube. “Choáng váng” hơn không chỉ với giọng hát rất ngọt ngào anh chàng người Mỹ này còn có khả năng hát những ca khúc bất hủ của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và Ngô Thụy Miên một cách rất chuyên nghiệp.

Trong vòng 1 năm làm quen với tiếng Việt, Kyo bắt đầu thử sức với những bài hát đậm chất Việt. Điều đáng nói, thay vì một số ca khúc đơn giản, chàng trai với khuôn mặt dễ thương này bắt đầu thử sức với những khúc tình ca của các nhạc sỹ nổi tiếng. Hiện, Kyo có thể hát thành thạo khoảng 30 ca khúc của nhiều tác giả khác như Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường, Phạm Duy.

Hình ảnh Kyo đậm chất Việt

Chia sẻ trên trang web cá nhân, Kyo viết: “Tôi không muốn chỉ là người nước ngoài hát tiếng Việt. Tôi muốn chinh phục khán giả Việt bằng tiếng Việt”. Và ít nhiều chàng trai này đã khiến không ít bạn trẻ ngưỡng mộ và còn lập nguyên fanpage trên mạng xã hội.

Kyo chia sẻ thêm: “Kyo nhận ra rằng những người bạn Việt của mình riêng và con người Việt Nam nói chung rất thân thiện, tốt bụng và chân thành ... Kyo không biết phải làm gì để có thể đáp lại với tình cảm đó, nên Kyo muốn sử dụng giọng hát của mình để thể hiện cảm xúc của mình đối với Việt Nam ...”

Một số hình ảnh tập luyện của Kyo trong "Gương mặt thân quen":

 
 
 
 

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang