Analytica VietNam 2015: Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài

author 21:13 15/04/2015

(VietQ.vn) -Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia phối hợp với Tổ chức Dịch vụ Hội chợ Triển lãm Quốc tế - IMAG thuộc tập đoàn Messe Munchen tổ chức Hội chợ quốc tế lần thứ 4 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chuẩn đoán và công nghệ sinh học (Analytica VietNam 2015).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng 15/4, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. HCM diễn ra khai mạc Hội chợ quốc tế lần thứ 4 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chuẩn đoán và công nghệ sinh học (Analytica VietNam 2015). 

Bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Analytica là một trong những hình thức hoạt động xúc tiến phát thị trường công nghệ cao, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung và cầu công nghệ, thiết bị tiên tiến. Triển lãm này sẽ giúp cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm và tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp nước có điều kiện so sánh, lựa chọn, tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ cao.

Analytica VietNam 2015: Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài

Analytica VietNam 2015: Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Ảnh: A. T

Analytica VietNam 2015 đã thu hút được hơn 100 đơn vị đến từ 15 quốc gia: Đức, Pháp, Anh, Nhật, Mỹ, Ý, Hà Lan, Ấn Độ, …và hơn 30 công ty của Việt Nam. Tại đây các đơn vị sẽ trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất trong lĩnh vực: công nghệ phân tích; Đo lường và kiểm tra, quản lý chất lượng; Công nghệ phòng thí nghiệm; Khoa học sự sống và công nghệ sinh học; Y học và chuẩn đoán bệnh.

Bên cạnh triển lãm, có các Hội thảo quốc tế chất lượng cao với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế. 18 chuyên gia quốc tế và 12 chuyên gia trong nước sẽ giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực như: khoa học phân tích, phân tích và cải thiện môi trường, phân tích dược phẩm và chuẩn đoán lâm sàng, phân tích thực phẩm và an toàn thực phẩm và công nghệ sinh học. Hội thảo không chỉ có ý nghĩa đối với các nàh khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp, cách tiếp cận mới, tiên tiến để kiểm soát được chất lượng sản phẩm xuất khẩu.

Ngoài ra, còn có các buổi hướng dẫn dành cho các nhà chuyên gia phân tích cao cấp, nhân viên phòng thí nghiệm, các nhà quản lý và nhân viên bộ phận đảm bảo chất lượng, các tổ chức nghiên cứu lâm sàng, các phòng thí nghiệm hợp đồng và các cơ quan quản lý với nội dung chủ yếu là những phương pháp hiệu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đánh giá cao thành công mà những triển lãm trước đây đã mang lại. Đồng thời hy vọng triển lãm lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nước trên thế giới. Đặc biệt là trong việc hình thành nên các phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị, máy móc đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao vị thế, tầm vóc của doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm Analytica VietNam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/4.

Tin và ảnh: Minh Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang