Anh: Cảnh báo mối nguy hiểm với trẻ em từ đồ chơi giả dịp Giáng sinh

author 16:38 18/12/2018

(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh ở Anh đang được cảnh báo kiểm tra đồ chơi họ mua cho trẻ em vào Giáng sinh không thực sự an toàn và có thể là đồ chơi giả .

Sự kiện: Đồ chơi trẻ em an toàn và đồ chơi trẻ em không an toàn

Hội đồng Tiêu chuẩn Kinh doanh Cheshire East (Anh) đã cảnh báo, đồ chơi có sẵn trên các trang web bán hàng trực tuyến, hoặc các phiên bản mặc cả, có thể không an toàn như bạn tưởng.

Các thử nghiệm trên đồ chơi giả đã tiết lộ rằng chúng có chứa những hóa chất độc hại. Đồng thời các bộ phận của đồ chơi giả có thể bị tách ra và khiến trẻ em bị nghẹt thở nếu nuốt phải. Các sản phẩm đồ chơi điện tử giả là mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, làm tổn thương các nhà sản xuất và nhà bán lẻ hợp pháp, đồng thời cũng có nguy cơ gây hỏa hoạn hoặc điện giật nghiêm trọng.

 Ảnh: CNN

Từ thực tế trên, giới chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên thận trọng, đồng thời chỉ mua từ các cửa hàng uy tín; Tìm tên và địa chỉ của nhà sản xuất/nhà nhập khẩu, loại, lô hàng, kiểu hoặc số sê-ri; Kiểm tra đồ chơi có dấu CE - đây là tuyên bố của nhà sản xuất rằng đồ chơi đó an toàn. Những nhãn hiệu này phải có trên đồ chơi hoặc bao bì và dễ đọc. Trên đồ chơi nhỏ, dấu này có thể được dán trên nhãn gắn vào đồ chơi hoặc trên tờ rơi đi kèm.

Tìm kiếm các cảnh báo và hướng dẫn - đây là những biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để đảm bảo sử dụng an toàn. Đồ chơi không phù hợp với trẻ em dưới ba tuổi yêu cầu cảnh báo về nguy hiểm không mong muốn và nguyên nhân. Cảnh báo này có thể ở dạng chữ tượng hình hoặc từ.

Ủy viên hội đồng Cheshire East, Ainsley Arnold cho biết: Đây là thời điểm gây nhiều khó khăn cho các bậc cha mẹ. Họ đang hối hả mua sắm để đảm bảo không có trẻ em thất vọng vào sáng Giáng sinh. “Tôi yêu cầu tất cả người dân và phụ huynh đảm bảo rằng họ đang mua đồ chơi an toàn, có uy tín. Tìm kiếm các dấu hiệu trên một sản phẩm cho thấy nó được sản xuất theo hướng dẫn, hiển thị dấu CE và các cảnh báo thích hợp”, ông nói.

Nguyễn Tùng (theo: signal1)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang