Anh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ hàng điện tử giả

author 10:58 29/11/2018

(VietQ.vn) - Bộ sạc điện thoại phát nổ hoặc những cú sốc điện có thể làm hỏng Giáng sinh của bạn nếu bạn không biết cách phát hiện hàng điện tử giả trà trộn vào hàng chính hãng.

Sau khi một nghiên cứu tiết lộ rằng hơn 30% người đã bị lừa mua các sản phẩm điện thoại giả, Đơn vị phòng chống tội phạm sở hữu trí tuệ thành phố London, vương quốc Anh đã cảnh báo người mua sắm về những rủi ro an toàn mà các sản phẩm này có thể gây ra như sốc điện và hỏa hoạn.

Sạc điện thoại Iphone phát nổ. (Ảnh: Huddersfield Examiner). 

Người tiêu dùng Anh được cảnh báo khi tìm hiểu các mặt hàng điện tử được quảng cáo như hàng chính hãng nhưng tiềm tàng nhiều nguy hiểm sát thương. Đơn vị đã nêu bật một trường hợp vào đầu năm nay khi bộ sạc điện thoại giả phát nổ, dẫn đến hỏa hoạn và sơ tán khỏi căn hộ ở phía tây bắc London.

Khi cơn sốt lễ hội của người mua sắm tăng nhanh, họ nên đề phòng trước những lời mời quá hấp dẫn như giá rẻ bất ngờ bởi các mặt hàng chính hãng hiếm khi được giảm giá.

Người tiêu dùng cũng nên đảm bảo kiểm tra chính tả và ngữ pháp trên các trang web và URL một cách cẩn thận, thường xuyên bởi những kẻ gian lận cũng thường cố đánh lừa người tiêu dùng bằng cách thay đổi một chút chính tả của một thương hiệu nổi tiếng trong địa chỉ trang web.

Trang web kết thúc bằng '.co.uk' không có nghĩa là người bán có trụ sở tại Vương quốc Anh. Nếu địa chỉ chính xác không được cung cấp hoặc chỉ có thông tin email, người tiêu dùng nên cảnh giác.

Đại diện Đơn vị phòng chống tội phạm sở hữu trí tuệ cho biết: "Chúng tôi đang trao quyền cho mọi người hành động và không chấp nhận điều gì ngoài vật dụng điện tử an toàn. Hàng giả có thể rẻ hơn nhưng sự an toàn mới là điều quan trọng. Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng là công việc trọng tâm của chúng tôi".

Nguyễn Tùng ( theo: chroniclelive.co.uk)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang