Anh em tài xế vừa viết tâm thư xin về Grab, CEO Go-Viet bất ngờ từ chức?

author 16:55 29/03/2019

(VietQ.vn) - CEO Go-Viet bất ngờ từ chức trong bối cảnh anh em tài xế vừa viết tâm thư xin về Grab do bị "siết" chiết khấu.

Mới đây, các trang báo trong nước đồng loạt dẫn nguồn tin từ Dealstreet Asia cho hay, CEO Go-Viet bất ngờ từ chức, yêu cầu đền bù 800.000 USD.

Cụ thể, tờ Dealstreet Asia dẫn hai nguồn tin thân cận với công ty Go-Viet cho hay, CEO Nguyễn Vũ Đức và một nhân vật điều hành cấp cao khác của Go-Viet, công ty con của Go-Jek tại Việt Nam vừa từ chức.

anh-em-tai-xe-vua-viet-tam-thu-xin-ve-grab-ceo-go-viet-lai-bat-ngo-tu-chuc

 CEO Go-Viet bất ngờ từ chức. Ảnh minh họa

Quyết định này được thông báo trong nội bộ Go-Viet từ tuần này, một lãnh đạo của Go-Viet nói với Dealstreet Asia. Cả Go-Jek và Go-Viet hiện chưa đưa ra phản hồi vào lúc này. Một nguồn tin khác cho hay, hai lãnh đạo cấp cao nói trên của Go-Viet đã yêu cầu công ty trả khoản tiền đền 800.000 USD để thôi việc.

Trước đó, Go-Viet gặp phải một vấn đề nan giải khi cả tài xế và khách hàng đều có tâm lý chán nản, muốn rời bỏ dịch vụ.

Cụ thể, tờ Cafebiz trong một bài viết vào ngày 16/3/2019 cho hay, trong bối cảnh ứng dụng chưa hoàn thiện, thu nhập tài xế sụt giảm do tăng chiết khấu, Go-Viet lại ra thêm chính sách "siết" quản lý với các tài xế: Hiệu suất tối thiểu mỗi ngày mà tài xế phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây (hiệu suất là phần trăm số lượng đơn hàng thực hiện thành công trên số lượng đơn hàng yêu cầu được gửi vào ứng dụng), đồng thời đình chỉ 1 giờ đối với tài xế hủy 3 đơn hàng trong 1 giờ.

Bên cạnh đó, theo Zing, khi mới có mặt tại thị trường, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ ngày 21/1, hãng này bắt đầu áp dụng thu chiết khấu 20% với các tài xế 2 bánh đang chạy dịch vụ gọi xe (Go-Bike), gọi món (Go-Food) và giao hàng (Go-Send) với tài xế ở cả TP.HCM và Hà Nội. Mức phí này tương đương với đối thủ Grab. Điều này khiến nhiều tài xế chán nản và biên khá nhiều "tâm thư" mong chạm tới được ban lãnh đạo Go-Viet.

Một tài xế đã biên thư trên Cộng đồng tài xế công nghệ Việt Nam như sau: "Thời gian dần trôi đi, càng ngày Go-Viet càng đi ngược lại tiêu chí của mình, chiết khấu thu cao trong lúc tiền giá cước quá rẻ, ứng dụng cực kì lỗi mà anh em góp ý thì Go-Viet không tiếp thu và sửa đổi, làm việc càng ngày càng thiếu chuyên nghiệp, nhân viên tổng đài kiến thức quá tệ và không đồng bộ, khi trả lời thắc mắc thì nhân viên trực không đủ kiến thức để trả lời các câu hỏi những thắc mắc của anh em tài xế hoặc nếu có trả lời thì tổng đài viên này trả lời 1 kiểu tổng đài viên kia lại trả lời 1 kiểu".

Cũng theo Cafebiz, trong khi nhiều tài xế phàn nàn trong các group lái xe Go-Viet, các khách hàng cũng đang than thở khi khó gọi xe, hoặc gọi xe xong đợi chừng chục phút, tài báo xe hỏng rồi hủy chuyến.

Thậm chí có một khách hàng còn viết status phàn nàn về việc cuốc xe 30.000 đồng, nhưng tài xế Go-Viet lại "mặc cả" với khách 50.000 đồng cho bằng với cước Grab. 

Go-Jek là startup kỳ lân lớn nhất Indonesia, khởi đầu bằng dịch vụ gọi xe. Công ty này thâm nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái, bằng cách đầu tư thành lập Go-Viet. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của Go-Jek. DeelStreetAsia cho biết, Go-Jek đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam tính đến cuối năm 2018.

Reuters và Bloomberg: Bamboo Airways sẽ mua 50 máy bay thân hẹp Airbus A321 Neo(VietQ.vn) - “Đội tàu bay của Bamboo Airways được phát triển theo hướng chuẩn hoá các dòng tàu bay, với máy bay thân hẹp, chúng tôi chọn Airbus A321 Neo, với máy bay thân rộng là Boeing 787 Dreamliner”, ông Trịnh Văn Quyết trả lời hãng truyền thông của Mỹ.

Go-Jek đang trong quá trình kêu gọi đầu tư vòng F, dự kiến được định giá tổng cộng 2 tỷ USD. Trước đó, công ty đã có được 1 tỷ USD đầu tư từ Mitsubishi Corp, Provident Capital, Google, JD.com và Tencent. Grab - đối thủ của Go-Jek, cũng mới gọi được 1,46 tỷ USD từ SoftBank Vision Fund, đạt tổng cộng 4,5 tỷ USD ở vòng gọi vốn H.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang