Ánh Viên lần đầu bật mí về bữa ăn 50 con tôm, Facebook và chuồn chuồn

author 08:36 18/06/2015

Qua những câu chia sẻ, Viên cho thấy mình không chơi facebook, không ăn hết 1 kg thịt bò cùng 50 con tôm như tin tức vẫn lan truyền, và đặc biệt cô cũng đã từng cho chuồn chuồn… cắn rốn để biết bơi.

Những bất ngờ thú vị về Ánh Viên

Vẻ bẽn lẽn của cô gái trẻ khi đứng trên sân khấu.

Chiều 17/6 tại Nhà văn hóa TP.HCM Ánh Viên và huấn luyện viên (HLV) Đặng Anh Tuấn đã có buổi giao lưu với hơn 300 khán giả là những người hâm mộ kình ngư này. Trong gần 1h nói chuyện, với sự dẫn dắt của nhà báo Huy Thọ (Báo Tuổi trẻ), nhiều “bí mật” đã được Viên lần đầu bật mí.

Viên và HLV Anh Tuấn xuất hiện với trang phục truyền thống màu xanh, trắng của đoàn thể thao Việt Nam khi tham dự các giải thể thao. Nhìn cô chững chạc hơn trong bộ vest lịch sự, duy chỉ có nụ cười vẫn bẽn lẽn, ngại ngùng.

Không ai phủ nhận được sự mạnh mẽ, cứng rắn của Viên, chính vì thế nên mọi người rất bất ngờ, thích thú khi trong suốt buổi nói chuyện Viên đều xưng “con” với mỗi câu hỏi từ nhà báo Huy Thọ. Nếu như ở hồ bơi Viên luôn xuất hiện như một đối thủ đáng gờm thì tại đây mọi người lại thấy ngay sự gần gũi, hồn hậu của một cô gái lớn lên từ Miền Tây sông nước.

Tưởng rằng Viên đã quen với đám đông, nhưng không. Khi được hỏi về cảm giác của mình lúc đứng trên sân khấu Viên cho biết: “Con còn run hơn ở hồ bơi khi thi đấu” – câu trả lời thật thà, cùng cách cầm chiếc micro ngượng ngịu của cô gái vàng khiến khán giải cười ồ.

Sau đó chia sẻ về facebook và mạng xã hội, Viên cho biết trước đây cô có dùng, nhưng sau khi được “thầy Tuấn phân tích thì con không dùng nữa”, và hiện nay cô không có bất cứ một tài khoản mạng xã hội nào.

Về bữa ăn 1kg thị bò, 50 con tôm, 1 đĩa mỳ to như một số báo vẫn đăng, Viên cho biết điều đó không đúng. “Khi nào tập nặng thì con ăn nhiều nhưng không đến mức đó, tập nhẹ thì con ăn bình thường”.

Tiếp đó, Viên cũng chia sẻ một chuyện mà ngay cả HLV Anh Tuấn cũng chưa biết, đó là một kỷ niệm trong những ngày đầu tập bơi. Khi nhà báo Huy Thọ hỏi vui cô về việc ông nội có cho chuồn chuồn cắn rốn trước khi xuống nước hay không, thì Viên thật thà nói: “Ông không cho mà tự con cho cắn”. – Một lần nữa khán phòng cười vang trước câu nói hồn nhiên của cô.

“Con sinh ra ở Việt Nam nên sẽ đem lại vinh quang cho Việt Nam”

Trong buổi giao lưu, một khán giả đã hỏi Viên về hiện tượng các quốc gia thu hút nhân tài bằng cách cho nhập tịch với chế độ đãi ngộ rất cao, và thắc mắc rằng liệu cô sẽ trả lời như thế nào nếu nhận được một đề nghị như vậy.

Không mất thời gian suy nghĩ, Viên ngay lập tức trả lời: “Không, con sinh ra ở Việt Nam, con là người Việt Nam, nên con sẽ đem lại vinh quang cho Việt Nam”. – câu nói cương quyết, của cô gái 19 tuổi làm khán phòng rộn rã những tiếng vỗ tay.

Tiếp đó, khi được hỏi về mức thành tích dự định ở các cuộc thi cấp cao hơn, Viên thật thà cho hay: “Con không dám hứa chắc, nhưng con sẽ nỗ lực hết mình để có được huy chương vàng ở các làn tiếp theo”.

Viên cũng cho rằng cô đã và sẽ bơi qua rất nhiều hồ, nhưng ở bất cứ hồ nào cô cũng sẽ có gắng để là người đầu tiên về đích”. “Những câu trả lời của Viên không khẳng định điều gì, nhưng với những gì đã làm được, tôi tin rằng đó là những mục tiêu mà cháu đã khắc cốt ghi tâm” – ông Lê Vũ Minh (một khán giả 65 tuổi, ngụ quận 3) nói khi nghe Viên trả lời.

“Con phải quên ngay chiến thắng khi chạm bảng điện tử”

HLV Anh Tuấn muốn Viên phải cố gắng hơn nữa

Có mặt cùng Viên trong buổi giao lưu, HLV Anh Tuấn luôn giữ thái độ nghiêm khắc với cô học trò của mình. Ông vui mừng với nhưng thành tích Viên đã đạt được trong kỳ SEA Games vừa qua, nhưng luôn nhắc nhở cô về mục tiêu phía trước.

“Ngay khi con về đích, khi nhìn thấy bảng điện tử báo thời gian thấy mình là số 1, và nhìn thấy những người bơi sau con, con phải quên ngay và nghĩ mình là số 0, bởi chiến thắng khi đó sẽ không phải là chiến thắng sau này”. – ông quay sang cô học trò đang ngồi khép nép và nhấn mạnh.

Trong khi đó chia sẻ về những mục tiếp sắp tới của Viên ở những đấu trường cao hơn, ông Tuấn khẳng định hai thầy trò sẽ tiếp tục cố gắng hết sức, và “nếu Viên tiếp tục phấn đấu và tiến bộ như thời gian vừa qua thì kết quả cao chắc chắn sẽ đến với em”.

Vị HLV cũng bật mespvui về việc ông đã nhiều lần “thử” Ánh Viên: “Khi đi đâu đó tôi cố tình để Ipad, điện thoại ở nhà, nhưng khi về vẫn thấy mọi thứ y nguyên. Viên tự ý thức những điều đó chứ không bao giờ để tôi phải nhắc nhở hay “lén lút” dùng trộm. Khi nào muốn xem chương trình nào, em sẽ nói tôi cho mượn để xem” – ông nói.

Hành động lễ phép của “cô gái Miền Tây”

Viên khom mình chụp hình cùng một người hâm mộ lớn tuổi

Buổi giao lưu kết thúc sau gần 2 tiếng, tuy nhiên sau đó Viên phải nán lại thêm 30’ để chụp hình, tặng chữ ký cùng hàng chục người người hâm mộ lúc đó đang vây kín lấy cô. Trong suốt khoảng thời gian đó các “rái cá nhí” của Trung tâm TDTT Yết Kiêu luôn được cô ưu tiên đáp ứng mọi yêu cầu.

Cũng trong thời gian này có một cụ ông lớn tuổi đi đến và nói rằng muốn được chụp hình cùng cô. Khi đó Viên lập tức Viên quay sang và khom người thấp xuống để người cháu của cụ bấm máy. Cử chỉ nhỏ nhưng cho thấy con người thân thiện, lễ phép của cô.

Điều đó cũng minh chứng cho lời chia sẻ trước đó của HLV Anh Tuấn: “Điều tôi tự hào nhất về Viên không phải là những thành tích, mà đó là nhân cách của em”.

Theo Infonet


 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang