"Áo ngực rẻ tiền là hàng đặt của thương nhân Việt"

author 07:10 09/11/2012

(VietQ.vn) - Là người nhiều năm kinh doanh mặt hàng “phụ kiện” cho chị em, chị Oanh cũng “bật mí”, phần đông áo ngực rẻ tiền đang được bán tràn lan trên thị trường cũng là do các thương nhân người Việt Nam sang tận Trung Quốc để đặt hàng.

Tiết lộ gây.... sốc!

Theo nhận định của chị Tú Oanh, Giám đốc Marketing của Trung tâm Thời trang ILIT, nhà phân phối nhãn hàng quần áo lót Bcom, Yiselle của Pháp, Trung Quốc hiện là công xưởng của cả thế giới.

Do đó, rất nhiều thương hiệu đồ lót trên thế giới đặt xưởng sản xuất tại Trung Quốc. Bcom, Yiselle là thương hiệu áo ngực của Pháp nhưng cũng được sản xuất từ nhà máy của hãng đặt tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Thông tin về nơi sản xuất, thành phần chất liệu đều được ghi đầy đủ trên tag, mác của mỗi sản phẩm áo ngực Bcom, Yiselle. 

Phần lớn áo ngực rẻ tiền này đều gán mác từ Trung Quốc
Phần lớn áo ngực rẻ tiền này đều gán mác từ Trung Quốc
Là người nhiều năm kinh doanh mặt hàng “phụ kiện” cho chị em, chị Oanh cũng “bật mí”, phần đông áo ngực rẻ tiền đang được bán tràn lan trên thị trường cũng là do các thương nhân người Việt Nam sang tận Trung Quốc để đặt hàng.
 
Các xưởng may Trung Quốc sau khi nhận đơn đặt hàng sẽ sản xuất các loại áo ngực tương đương với mức giá do thương nhân Việt Nam ấn định. Ví dụ, một chiếc áo ngực có thương hiệu sẽ được sản xuất với mức giá chi phi nguyên liệu từ 10 USD trở lên thì một chiếc áo ngực “nhái” chỉ được sản xuất với chi phí nguyên liệu khoảng trên dưới 1 USD. 
 
Với chi phí rẻ như vậy thì sản phẩm khó lòng được sản xuất với những chất liệu, sợi vải tốt nhất. Trong khi đó, áo ngực có thương hiệu khi đưa vào bán tại thị trường Việt Nam đều qua xét nghiệm tại các Trung tâm giám định chất lượng may mặc và Chi cục Quản lí thị trường.
 
Các mẫu vải phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng, kích cỡ size phải đúng theo tiêu chuẩn của Viện nghiên cứu nhân trắc học về cỡ size của người Việt Nam và được thay đổi đo đạc lại 3 năm/lần. Còn các loại áo ngực rẻ tiền hoàn toàn không qua kiểm định chất lượng. 
 
Sau thông tin về áo ngực Trung Quốc, nhiều chị em đã có ý thức hơn về việc chọn mua một chiếc áo ngực đúng tiêu chuẩn. Doanh thu bán hàng của cửa hãng Yiselle (97 Kim Mã, Hà Nội) có ngày đã đạt con số 30 triệu đồng, còn bình thường vẫn bán được từ 10 triệu đồng/ngày.
 
Chị em đến cửa hàng đều được các nhân viên tư vấn đầy đủ về cách chọn áo ngực đúng size, chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp. Về giá cả, áo ngực Bcom có giá bình dân hơn chỉ từ 400.000 đồng/chiếc với kiểu dáng đơn giản phù hợp với dân công sở, văn phòng. Áo ngực Yiselle có thiết kế gợi cảm, quyến rũ theo phong cách Châu Âu với các đường ren mềm mại có giá từ 600.000 – 8000.000 đồng/chiếc. 
 
Xuất hiện áo ngực “nhái” Triumph, Wacoal 
 
Hiện nay, trên một số trang web cũng đang chào bán rất nhiều loại áo lót có thương hiệu như Triumph, Wacoal, H&M, Victora's Secret… Theo quảng cáo của người bán hàng, các loại áo ngực trên chất lượng “xịn” hơn hàng bán tại Việt Nam do đều là hàng xuất Nhật Bản 100% (Triump, Wacoal), hàng sản xuất tại Đức, Mĩ (nhãn hiệu H&M, Victora's Secret). Giá cả lại khá rẻ chỉ khoảng 150.000 – 250.000 đồng/chiếc. Do người bán hàng đã nhanh tay “gom” được hàng vào những mùa sale, giảm giá đặc biệt của các nhãn hàng trên. Giá chào bán trên mạng so với giá niêm yết chính hãng rẻ hơn từ 50% – 70%. 
 
Tuy nhiên, đây cũng là “mánh” tiếp thị chung của những người bán hàng “xách tay”. Những loại áo ngực “hàng hiệu giá rẻ” kiểu này cũng đa phần là hàng gia công Trung Quốc “nhái” lại với chiêu thức đính mác, tag, logo y hệt hàng xịn. Theo tư vấn của thành viên heroscat – nhân viên kinh doanh của nhãn hàng Triumph trên diễn đàn lamchame, hiện nay có rất nhiều người kinh doanh hàng Triumph, bên cạnh hàng chính hãng thì hàng nhái cũng rất nhiều, điển hình là hàng “đội lốt” Triumph xuất Nhật. 
Mẫu áo ngực nhái rao bán trên mạng
Mẫu áo ngực nhái rao bán trên mạng
 
Bản thân nhiều chị em đã từng mua áo ngực “xịn” được chào bán với giá rẻ trên mạng cũng cho biết, gần như 90% trên thị trường hiện nay mặt hàng này đều là hàng giả. Topic “Sự thật về triumph xuất nhật” đã thu hút được sự quan tâm của hàng trăm thành viên trên diễn đàn.
 
Theo tư vấn của nhân viên nhãn hàng Triumph này, khi chọn mua hàng, người tiêu dùng cần lưu ý, hàng chính hàng khi rờ nhẹ sẽ thấy mịn tay còn hàng giả nó hơi khô ráp hơn, màu sắc hàng giả thấy “lì” hơn vì dùng thuốc nhuộm kém chất lượng. Mỗi sản phẩm chính hãng sẽ có một số seri khác nhau còn hàng nhái thì đa phần sẽ trùng số nếu đem so nhiều sản phẩm cùng lúc. 
 
Người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web chính hãng http://www.triumph.com/jp/ja/pc_brands.html, để tìm hiểu thêm thông tin về mẫu mã, số seri của áo ngực Triump “chuẩn”.
 
Ngoài ra, khách hàng có thể để ý tem trên áo, cho dù là xuất đi đâu thì hàng chính hãng trên tem phải ghi “ made in Viet Nam” chứ không phải ghi mấy chữ Nhật rồi tung hô là hàng xuất Nhật. Nếu đúng là hàng thật giá sẽ tương với hàng Triumph ở Việt Nam chứ không rẻ hơn quá nhiều. Kể cả có là hàng sale thì cũng chỉ theo mùa khuyến mãi chứa không phải quanh năm đều có chương trình giảm giá. 
 
Chị Minh Ly (Cầu Giầy, Hà Nội) cho biết, tình cờ tìm được một topic chào bán toàn áo lót xịn của Triump, Victora's Secret lại có giá rẻ hơn 30% so với giá niêm yết ngoài showroom, chị hí hửng đặt đến 3 chiếc. Nhưng khi nhận hàng thì cái đề made in malaysia, made in philippin, made in Japan… Chất vải thì mỏng, đường may cũng không đều, mút bên trong mặc vừa bí vừa khó chịu. Đem ra lên trang web tra lại mã số sêri mới biết là hàng nhái.
 
Ngày 31/10, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra một số ki ốt ở chợ Đồng Xuân cũng phát hiện nhiều áo ngực độn “chất lạ” là chất lỏng, trong suốt, hơi sánh, có độ nóng và khi để dây ra tay thì gây ngứa. Ngoài ra trong túi chất lỏng còn có ba hạt màu trắng, nhỏ được cho là có tác dụng massage. Ngoài ra còn có loại chứa dung dịch quánh, màu trắng đục.
 
Đa phần áo lót bị thu giữ mang nhãn hiệu Hunshi. Cũng trong quá trình kiểm tra, Đội quản lý thị trường số 14 phát hiện và tạm giữ 134 áo lót nữ nghi giả nhãn hiệu Wacoal, một nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật đã được bảo hộ tại Việt Nam. Do đó, để mua được các loại áo ngực “xịn”, khách hàng nên tìm đến các cửa hàng chính hãng để được hưởng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và đảm bảo sức khoẻ khi sử dụng. 
 
Mai Ly
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang