Áp dụng 7 công cụ thống kê tại Công ty Italents: Những hiệu quả thiết thực

author 15:53 16/11/2020

(VietQ.vn) - Việc triển khai áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng 7 công cụ thống kê đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Ứng dụng công nghệ giáo dục Italents.

Công ty Cổ phần Ứng dụng công nghệ giáo dục Italents được thành lập vào năm 2013. Nhà sáng lập Italents, Mrs Võ Thị Hồng Nhật là người Việt Nam đầu tiên được Giáo sư Lin cấp chứng nhận.

3 giáo sư đóng góp mạnh mẽ cho ngành Dermatoglyphics là ông Mary Lai, Giáo sư Lin, ông Zhai Guijun. Italents tự hào là đơn vị tiên phong mời Giáo sư Lin qua Việt Nam và đặt nền tảng phát triển sinh trắc dấu vân tay cho công nghệ mới với bằng sáng chế của Giáo sư Lin đăng ký tại Mỹ.

Là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia nhiệm vụ “Nhân rộng áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” , mã số 03.4./2020-DA2 do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quản lý và Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu chủ trì thực hiện, Italents đã hoàn thành triển khai áp dụng thành công 7 công cụ thống kê.

Biểu đồ thể hiện tần số nguyên nhân và tích lũy trong quá trình làm việc 

 

Italents đã thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện hệ thống và cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty theo hướng phát triển bền vững.

Theo đó, 100% nhân viên được đào tạo bài bản về nội dung, hướng dẫn áp dụng 7 công cụ thống kê vào công việc; Ban lãnh đạo cam kết thực hiện hiệu quả việc áp dụng công cụ 7 công cụ thống kê vào công việc; 

Với những kết quả ban đầu đạt được đã giúp công ty cải thiện đáng kể trong việc thúc đẩy cá nhân đề xuất ý tưởng mới, tạo ý thức tiết kiệm và nâng cao chất lượng công việc; Giảm lãng phí hay các hoạt động không tạo ra giá trị bằng cách tối ưu hóa từng khâu của quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ; Cải tiến chất lượng dịch vụ sản phẩm; Cải thiện sự thỏa mãn của khách hàng; tăng năng suất và lợi nhuận.

Việc triển khai áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng 7 công cụ thống kê đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động kinh doanh của Công ty. Công ty đã nhận diện được nguyên nhân, đánh giá và có biện pháp xử lý đối với từng quá trình cụ thể và toàn hệ thống trong Công ty. Dự án đã cải thiện tổng thể các quá trình sản xuất và quá trình làm việc của toàn Công ty thông qua việc tổ chức cách thức tạo kế hoạch làm việc hiệu quả, hoàn thiện hệ thống quy trình, tài liệu quản lý, cũng như nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Sau quá trình áp dụng 7 công cụ thống kê, ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV đã thấy được lợi ích và hiệu quả thiết thực từ việc thực hiện 7 công cụ thống kê nên đã cam kết duy trì và cải tiến liên tục việc thực hiện 7 công cụ thống kê cải tiến năng suất chất lượng trong công ty sau khi kết thúc dự án.

Mai Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang