Áp dụng các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng

authorHồng Anh 15:46 17/05/2015

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) cho biết, trong các ngày 4 - 5/6/2015 sẽ tổ chức khóa đào tạo “Áp dụng các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng tại doanh nghiệp”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo VNPI, khóa đào tạo này sẽ cung cấp các kiến thức và ví dụ thực hành để có thể áp dụng công cụ thống kê trong các hoạt động cải tiến tại doanh nghiệp. 

Thông tin, dữ liệu về diễn biến của các quá trình sản xuất, kinh doanh dịch vụ là một trong các cơ sở quan trọng để kiểm soát và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong các tổ chức, doanh nghiệp. Thông qua việc thu thập và phân tích các thông tin dữ liệu một cách khoa học và hệ thống, người quản lý sẽ hiểu được các quá trình công việc hiện tại đang diễn ra như thế nào, xu hướng và dự báo về các biện pháp cần can thiệp, kiểm soát để đảm bảo các quá trình công việc thực hiện được các mục tiêu đã đề ra. 

Thúc đẩy áp dụng các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng tại doanh nghiệp

Thúc đẩy áp dụng các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng tại doanh nghiệp. Ảnh: S. T

Công cụ thống kê còn là một trong các công cụ giúp cải tiến chất lượng đơn giản và hiệu quả thông qua: 

- Thu thập các số liệu liên quan tới chất lượng

- Phân tích, tìm ra nguyên nhân của vấn đề kém chất lượng (sai lỗi) đối với quá trình, sản phẩm và dịch vụ;

- Đề xuất và thực hiện các hoạt động cải tiến.

Mục tiêu khóa đào tạo: 

Hiểu và biết cách áp dụng một số công cụ thống kê cơ bản để giải quyết các vấn đề về chất lượng trong các tổ chức, doanh nghiệp; Có khả năng ứng dụng công cụ thống kê trong kiểm soát và nâng cao chất lượng các quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ; Biết cách sử dụng phần mềm Minitab để lập các biểu đồ thích hợp trong quá trình phân tích dữ liệu; Nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 thông qua các hoạt động thu thập và phân tích thông tin, dữ liệu.

Được biết, đối tượng tham dự chương trình đào tạo lần này theo VNPI là: Trưởng phòng quản lý chất lượng, quản đốc, tổ trưởng; Cán bộ kỹ thuật và chất lượng; Đại diện lãnh đạo về chất lượng/ Thư kí ISO; Các cá nhân quan tâm đến chủ đề và nội dung của khoá học;

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang