Áp thuế chống bán phá giá cá tra, basa mức 0 USD

author 16:54 05/09/2012

(VietQ.vn) - Hai đối tượng doanh nghiệp là công ty bị đơn bắt buộc và công ty bị đơn tự nguyện được áp mức thuế chống bán phá giá tạm thời khi xuất khẩu cá tra và cá basa vào thị trường Hoa Kỳ là 0 USD.

Theo thông báo đưa ra ngày 4/9/2012 của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) về công bố quyết định sơ bộ của cuộc rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 8 đối với sản phẩm cá tra, basa xuất khẩu của Việt Nam, mức thuế tạm thời đối với tất cả các công ty bị đơn bắt buộc - các nhà xuất khẩu của Việt Nam có khối lượng xuất khẩu chiếm đa số trong tổng lượng cá tra, basa xuất khẩu vào Hoa Kỳ, được DOC lựa chọn làm bị đơn bắt buộc tham gia quá trình điều tra đều là 0 USD/kg.

Mức thuế tạm thời đối với công ty bị đơn bắt buộc và tự nguyện khi xuất khẩu cá tra, ba sa vào Hoa Kỳ là 0 USD. Ảnh: Minh họa
Mức thuế tạm thời đối với công ty bị đơn bắt buộc và tự nguyện khi xuất khẩu cá tra, ba sa vào Hoa Kỳ là 0 USD. Ảnh: Minh họa

Cùng với các công ty là bị đơn bắt buộc, mức thuế tạm thời cho các bị đơn tự nguyện (các doanh nghiệp không được lựa chọn điều tra nhưng tự nguyện tham gia vụ điều tra) dựa trên mức trung bình của thuế cho các bị đơn bắt buộc là 0 USD/kg.

Ngoài ra, mức thuế toàn quốc dành cho các nhà xuất khẩu còn lại không được chọn làm bị đơn bắt buộc và không tự nguyện tham gia vụ điều tra hoặc có tham gia nhưng không đầy đủ là 2,11 USD/kg.

Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cho rằng, đây được coi là mức thuế thấp nhất so với các đợt rà soát hành chính trước đây và là điểm khởi đầu thuận lợi cho việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra quyết định cuối cùng của cuộc rà soát này, dự kiến vào đầu năm 2013.

Tin và ảnh N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang