APEC 2017: Trực tiếp lễ đón các nhà lãnh đạo quốc tế đến Đà Nẵng

author 11:20 10/11/2017

(VietQ.vn) - Lễ đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thành phố Đà Nẵng tham dự hội nghị APEC 2017.

Đầu giờ chiều 10/11, máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đáp sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ông Tập Cận Bình sử dụng một máy bay thương mại của hãng Air China được chuyển đổi để phục vụ các chuyến công du nước ngoài.

Đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay là Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Đà Nẵng. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Vào khoảng 11h50 cùng ngày, đoàn siêu xe của Mỹ, trong đó có chiếc "Quái thú" nổi tiếng, đã tiến vào trong sân bay, chuẩn bị đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

12h05, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đáp xuống sân bay Đà Nẵng tham dự Tuần lễ cấp cao APEC

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã xuống cầu thang rời Air Force One. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, trong ngày 10/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ lần lượt đến thành phố Đà Nẵng tham dự hội nghị APEC.

Tổng thống Vladimir Putin đã đến Đà Nẵng. Ảnh: Người lao động 

Trong ba nhà lãnh đạo, Tổng thống Vladimir Putin sẽ là người đến đầu tiên, với chuyến bay dự kiến hạ cánh lúc 8h45. Sau đó, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đến vào đầu giờ chiều cùng ngày. Sau khi đến Đà Nẵng, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập sẽ có các bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng định Kinh doanh Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC CEO Summit). Hội nghị quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC này đã bước sang ngày thứ ba và cũng là ngày đáng chú ý nhất.

Trong ba nhà lãnh đạo Tổng thống Vladimir Putin sẽ là người đến đầu tiên. Ảnh: Thanh Niên

Ngay từ sáng sớm, đoàn xe chở Tổng thống Nga đã ở vị trí sẵn sàng. Lực lượng CSGT Việt Nam dẫn đoàn cũng đã có mặt từ sáng sớm cũng đang chờ chuyên cơ hạ cánh. Công tác an ninh được triển khai nghiêm ngặt. Đội tiêu binh đã ở trong vị trí để sẵn sàng đón đoàn đại biểu Nga.

Đường phố Đà Nẵng khá vắng lặng do học sinh được cho nghỉ (trừ địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang) nhằm giảm tải các lưu lượng trên đường để đón các đoàn đại biểu APEC. Tại vị trí cầu Rồng, nơi dự kiến đoàn xe của Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đi qua, phương tiện qua lại khá thưa thớt so với ngày thường.

An ninh được thắt chặt tại Đà Nẵng. Ảnh: Người lao động 

Còn tại Trung tâm hội nghị Ariyana, quan khách bắt đầu dồn về, với các hoạt động kiểm tra an ninh diễn ra tất bật. Thảm đỏ đã được mang ra khu hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Đội tiêu binh đã chỉnh trang lại trang phục. Khoảng 9h, máy bay của Tổng thống Putin đáp xuống Đà Nẵng. 9h15, Tổng thống Putin rời khỏi máy bay. Ra đón Tổng thống Putin tại chân máy bay là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Cũng vào lúc 9h10, tại Trung tâm hội nghị Ariyana, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có mặt.

Báo Người Lao động đăng tải, bên lề Hội nghị cấp cao APEC, Tổng thống Putin có kế hoạch gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 10/11. Nhà lãnh đạo Nga dự kiến cũng gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

 

Tin tức tiếp tục được cập nhật...

Xem thêm video Chuyên cơ chở Tống thống Putin đến Đà Nẵng dự APEC:

Minh Châu (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang