Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad Pro mới không có nút Home

author 09:35 30/10/2018

(VietQ.vn) - Apple dự kiến sẽ tiết lộ sản phẩm iPad Pro được thiết kế lại với tính năng Face ID và không có nút Home, cùng với dòng máy tính Mac mới, tại một sự kiện ở New York vào chiều thứ Ba (30/10).

Việc thiết kế lại iPad Pro được cho sẽ là sự thay đổi quan trọng đầu tiên đối với dòng máy tính bảng iOS của Apple kể từ khi phát hành iPad Pro 12.9 in vào năm 2015.

IPad Pro mới sẽ không có nút Home. (Ảnh: theguardian.com) 

IPad mới sẽ được thiết kế toàn màn hình với các viền xung quanh mỏng hơn. Sản phẩm này vẫn sẽ có một nút nguồn và nút âm lượng, nhưng sẽ không có nút Home, mà thay vào đó dựa vào nhận dạng khuôn mặt để mở khóa thiết bị. Đồng thời, dòng sản phẩm này sẽ không có notch trên màn hình như iPhone mới của Apple.

iPad mới cũng được mong đợi sẽ gắn đầu nối USB-C, thay thế đầu nối Lightning dài đã được sử dụng trong iPhone và iPad từ năm 2012, đồng thời ​​sẽ có thêm một phiên bản của bộ vi xử lý A12 Bionic của Apple - được tìm thấy trong iPhone 2018 và có một chip đồ họa mới.

Apple hy vọng chiếc iPad Pro mới này sẽ có khả năng tương thích với PC, bao gồm tính linh hoạt của đầu nối USB-C, đồng thời tăng doanh số của máy tính bảng so với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các loại máy tính 2 trong 1 như Microsoft Surface Pro và Lenovo ThinkPad X1 – có chức năng như cả máy tính bảng và máy tính xách tay.

MacBook Air mới?

Apple cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật dòng máy tính Mac với bộ vi xử lý mới và một số thiết kế mới. Mặc dù phổ biến nhưng MacBook Air mới chỉ được cập nhật lần cuối vào đầu năm 2015 với chip Intel Core thế hệ thứ 5, RAM 8GB được sản xuất vào năm 2017 và vẫn được bán với những thành phần cũ.

Người ta dự đoán rằng MacBook Air sẽ được thiết kế lại với một màn hình được cải thiện và chip Intel Core thế hệ thứ 7 hoặc thứ 8 nhằm phù hợp với các dòng máy tính khác của Apple. Mac Mini - máy tính để bàn nhỏ nhất của Apple, vẫn chưa được cập nhật kể từ năm 2014 và vẫn sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 4. Tương tự như MacBook Air, Mac Mini dự kiến ​​sẽ bị giảm số lượng bán ra hoặc được cập nhật các chip mới.

IMac, MacBook và MacBook Pro không có Touch Bar hiện đang sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 7 và được dự đoán sẽ cập nhật thế hệ thứ tám 8 trong tương lai gần.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang