Audi sử dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế mâm xe ô tô

author 16:51 15/12/2022

(VietQ.vn) - Được đặt tên FeIGAN, sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) do Audi lựa chọn sẽ tham gia thiết kế các bánh xe mới cho ô tô của hãng trong tương lai.

Sau khi hoàn thành, các mâm xe do AI thiết kế sẽ hiển thị song song với loạt hình ảnh bánh xe thật, trước khi một người được giao nhiệm vụ phân định đâu là thiết kế thực tế và đâu là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo. Quy trình này được đánh giá là cách hiệu quả để “dạy” AI tạo ra những thiết kế mâm xe chân thực nhất có thể trong tương lai. Các bước trên sẽ được lặp lại nhiều lần cho đến khi hoàn tất quá trình “đào tạo” trí tuệ nhân tạo FeIGAN.

Trên thực tế, quy trình đào tạo đã hoàn thiện các thuật toán của FeIGAN dựa trên các sai lầm của chúng, đồng thời liên tục cải thiện để mang lại kết quả sát nhất với thực tế. Audi cho biết thành quả là khá ngọt ngào khi các bánh xe được AI tạo ra chân thực đến mức mắt người rất khó, hoặc hiếm khi phân biệt được chúng với ảnh thật.

Hàng loạt thiết kế mâm xe Audi do AI thực hiện. Ảnh: Audi

FeIGAN đang được Audi sử dụng nội bộ với mục đích truyền cảm hứng trở lại cho đội ngũ thiết kế. Hãng ô tô của Đức cho biết mọi người đang có xu hướng trở về với những gì quen thuộc trong quá trình sáng tạo. Tuy nhiên nhờ sự tham gia của FeIGAN, các nhà thiết kế có thể tham khảo thêm nguồn ý tưởng không giới hạn, cũng như khám phá các họa tiết quen thuộc từ những góc nhìn hoàn toàn mới.

Audi cho biết FeIGAn hoạt động bằng cách nhanh chóng đề xuất một số lượng lớn những thiết kế giống với ảnh thực tế, hoặc thông qua việc kết hợp những thiết kế hiện có theo mục tiêu nhất định. Tuy vậy, AI không phụ trách toàn bộ công việc thiết kế nói trên. Đội ngũ của Audi sẽ sử dụng các yếu tố riêng lẻ từ sáng tạo của FeIGAN và tạo ra chúng từ chất liệu nhôm hoặc nhựa bằng cách sử dụng máy phay công nghệ cao.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang