Bà chủ 3 gian bếp khiến Giám khảo Vua đầu bếp xúc động

author 08:48 03/08/2014

(VietQ.vn) – Là môt trong 5 chủ nhân đầu tiên của chiếc tạp dề trắng khu vực phía Bắc, câu chuyện ẩm thực của bà chủ 3 gian bếp đã khiến Giám khảo Vua đầu bếp xúc động.

Giám khảo Vua đầu bếp xúc động trước những món ăn truyền thống

Giám khảo Vua đầu bếp xúc động trước những món ăn truyền thống

Là một trong số ít ứng viên khu vực phía Bắc được lựa chọn để tiếp tục dự thi vòng Chinh phúc giám khảo diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bằng tình yêu thương dành cho chồng và các con mình, cô Thanh Ngân, bà chủ của 3 gian bếp gia đình đã mang đến món ăn chứa đựng nhiều cảm xúc.

Món cuốn đã trở thành một phần không thể thiếu trong căn bếp ở mỗi gia đình Việt

Món cuốn đã trở thành một phần không thể thiếu trong căn bếp ở mỗi gia đình Việt


Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, món cuốn đã trở thành một phần không thể thiếu trong căn bếp ở mỗi gia đình Việt. Ở mỗi vùng miền, món cuốn lại mang phong cách và hương vị đặc trưng khác nhau. Là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi năm nay, cô Thanh Ngân đã mang một làn gió mới nhẹ nhàng và tươi mới với món “Cuốn mùa hè” đầy sáng tạo và tinh tế đến căn bếp của MasterChef Vietnam.


Đến chương trình từ một cơ duyên do cô con gái bí mật đăng ký cho mẹ, thế nhưng, với hơn 30 năm kinh nghiệm đứng bếp và hiện đang “làm chủ 3 gian bếp của đại gia đình”, cô Thanh Ngân đã không làm ban giám khảo thất vọng khi mang đến một món cuốn quen thuộc của người Hà Nội với hương vị rất đặc trưng và khéo léo trong cách chế biến và trình bày. Chọn một món ăn cô vẫn thường và được chồng, con trai lẫn con rể rất yêu thích, cô Thanh Ngân đã làm cho món cuốn trở nên khác lạ và hài hoà hơn trong hương vị từ nguyên liệu chính là thịt bò Việt Nam. Giám khảo Kim Oanh đã cho rằng: “Món ăn của cô thật tuyệt vời, cô bắt đầu làm cho cháu cảm động và cháu muốn ôm cô”. Trong khi đó, giám khảo Tăng Thanh Hà lại trân trọng “sự quyết tâm của một người mẹ, con mình thích ăn món gì thì chắc chắn cô sẽ làm món đó rất ngon. Con tin chắc rằng trước những thử thách cô sẽ rất kiên cường và làm rất tuyệt vời như cô làm những món ăn cho con của cô vậy.”

Bà chủ của 3 gian bếp gia đình đã mang đến món ăn chứa đựng nhiều cảm xúc

Bà chủ của 3 gian bếp gia đình đã mang đến món ăn chứa đựng nhiều cảm xúc

Vui mừng khi nhận được lời khen ngợi của ban giám khảo dành cho món ăn của mình, cô Ngân dường như đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc và vui sướng khi được chính người chồng đã đồng hành cùng cô trong chặng hành trình dài từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh, tự tay đeo tạp dề cho vợ. Với cô Thanh Ngân, chiếc tạp dề chính là món quà mà cô dành cho những người thân yêu trong gia đình của mình, “đó là chồng, các con và các cháu. Mọi người đã rất ủng hộ tôi đi thi.”


Bên cạnh món ăn truyền thống đơn giản nhưng hài hòa từ màu sắc đến mùi vị của cô Thanh Ngân. Hành trình đến với Vua đầu bếp luôn đi kèm với những thử thách khó khăn và thách thức dành cho các đầu bếp tại gia. Những thí sinh miền Bắc đầu tiên đã vượt qua thử thách khi thuyết phục được những vị chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực đồng nghĩa nhận được những chiếc tạp dề quý giá từ chương trình. Với 5 chiếc tạp dề dành cho Thanh Ngân, Minh Nhật, Ngọc Ái, Quốc Thịnh và Xuân Huy, hành trình đến với Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo tại khu vực miền Bắc và vòng Vượt qua thử thách đầy gay go sẽ tiếp tục được gửi đến khán giả.

Tập 4 vào lúc 20g00 Thứ Bảy, ngày 9/8/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Bảo An
(Ảnh: Ân Nguyễn)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang