Bác bỏ đề xuất giảm lương của Bộ Tài chính

author 07:05 01/10/2013

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, Chính phủ không đồng ý với đề xuất giảm lương người lao động của Bộ Tài chính

Theo Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, “cách đây mấy hôm, chắc là cũng không còn cách nào khác, Bộ Tài chính có đề xuất giảm 100.000 đồng tiền lương tối thiểu của cán bộ công chức”.


Tuy nhiên, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, “nếu giảm lương vào lúc này thì phản cảm quá, vì lương tối thiểu chúng ta mới tăng được hơn 2 tháng, giờ lại đề xuất giảm sẽ ảnh hưởng đến người lao động”.


Sau khi tiếp nhận thông tin này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cũng bình luận rằng, “làm như thế là không nên”, bởi hiện Bộ này cũng đang trình Chính phủ dự thảo nghị định phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2014 áp dụng đối với người lao động tại khối doanh nghiệp.

Phản ứng trước đề xuất của Bộ Tài chính, Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng bác bỏ đề xuất này của Bộ Tài chính.

Theo Phó thủ tướng, trong bối cảnh hiện nay cần cố gắng giữ lương. “Không thể GDP tăng mà lại giảm lương để cho giảm chi ngân sách, như vậy tạo ảnh hưởng tâm lý xã hội”.

Trong phần kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhắc lại đề xuất nói trên của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, trong 3 năm qua, lương tối thiểu tăng khoảng 35% nhưng giá cả cũng đã tăng bằng con số này. “Bây giờ mà giảm lương là không được”, Thủ tướng khẳng định.

Được biết, lương tối thiểu của cán bộ, công chức hiện nay là 1,15 triệu đồng/tháng, tăng 100.000 đồng từ ngày 1/7 vừa qua.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang