Bắc Giang lan tỏa các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam

author 14:45 17/05/2022

(VietQ.vn) - Đây là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, thuộc chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam.

Được chính thức công nhận và ghi vào Luật KH&CN 2013, ngày KH&CN Việt Nam (18/5) là dịp để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khoa học, lan toả tinh thần sáng tạo - đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Tiếp nối truyền thống đó, Bộ KH&CN Việt Nam đã đề xuất tổ chức Ngày KH&CN Việt Nam 2022 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giới thiệu với Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt sản phẩm trà hoa vàng – một trong những thương hiệu tiêu biểu của Bắc Giang trong khuôn khổ hội nghị SHTT toàn quốc 2022. Ảnh: TA

 

Tại tỉnh Bắc Giang, các hoạt động chào mừng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 17-19/5/2022, như: Tọa đàm “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; Hoạt động giới thiệu, tuyên truyền phổ biến các thành tựu khoa học và công nghệ, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo.

Đáng chú ý, năm nay cũng là năm đầu tiên UBND tỉnh tổ chức trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, thuộc chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam.

Giải thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành KH&CN tỉnh trong việc tham mưu hoạch định chính sách; sự đồng hành, sáng tạo của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo, cơ quan truyền thông trung ương và địa phương đã truyền tải các kết quả nghiên cứu, các kiến thức khoa học, kĩ thuật tiên tiến, hoạt động sáng tạo về KH&CN chuyển tải nhanh các nội dung về KH&CN thành các bài viết, phóng sự, tọa đàm… để làm rõ hơn vai trò của KH&CN trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Theo Khoa học phát triển

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang