Bắc Ninh tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

author 11:03 10/05/2024

(VietQ.vn) - Một cơ sở kinh doanh quạt điện vừa bị Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh xử phạt do nhập lậu lượng lớn linh kiện quạt điện.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T có địa chỉ tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh do nhập lậu gần 3000 linh kiện quạt điện.

Trước đó Đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì, phối hợp với các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 3 và Công an huyện Yên Phong kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T.Đ.T.

Căn cứ kết quả kiểm tra, kết quả thẩm tra xác minh, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40.000.000 đồng đối với ông T.Đ.T với 03 hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; Không thực hiện việc công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Đồng thời tịch thu 1.200 cái tụ điện và 1.385 cái mô tơ điện nhập lậu có tổng trị giá 31.175.000 đồng. Buộc ông T.Đ.T thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với số quạt điện đã đưa ra lưu thông trên thị trường và số quạt điện bị tạm giữ tại Đội quản lý thị trường số 2.

 Gần 3000 linh kiện quạt điện nhập lậu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Bắc Ninh

Căn cứ vào Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 4: 2009/BKHCN về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử ban hành theo Thông tư số 21/2009/TT-­BKHCN ngày 30 tháng 9 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2009 quy định quạt điện phải phù hợp với quy định tại TCVN 5699-2-80:2007 (IEC 60335-2-80:2005).

Chứng nhận hợp quy là hoạt động đánh giá và xác nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật (chứng nhận hợp quy). Đây là loại hình chứng nhận được thực hiện theo sự thỏa thuận của tổ chức, cá nhân có nhu cầu chứng nhận với tổ chức chứng nhận sự phù hợp (bên thứ ba). Đối tượng chứng nhận hợp quy là sản phẩm hàng, hàng hoá, dịch vụ, quá trình, môi trường theo những Tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế, khu vực và cả Tiêu chuẩn nước ngoài hoặc Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Thông qua hoạt động đánh giá, Giấy chứng nhận sẽ giúp các doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Việc chứng nhận hợp quy sẽ là tăng chất lượng sản phẩm luôn được ổn định và nân cao giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa yêu cầu của quy chuẩn được sử dụng để đánh giá, chứng nhận. Vì vậy, doanh nghiệp không phải đối diện với những rủi ro do bị thu hồi sản phẩm không phù hợp với chất lượng sản phẩm theo quy định và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.

Chứng nhận hợp quy sẽ là văn bản chứng nhận cho doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng và các đối tác liên quan khi mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Chứng nhận hợp quy là một trong những văn bằng pháp lý làm nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trên thì trường trong nước và quốc tế do được bên thứ ba chứng nhận.

Đối với người tiêu dùng khi sử dụng những sản phẩm đã được chứng nhận hợp quy doanh nghiệp sẽ yên tâm khi sử dụng các sản phẩm đảm bảo yêu cầu chất lượng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường sinh thái .

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, chứng nhận hợp quy giúp cho nhà nước thuận lợi trong việc quản lý các loại sản phẩm đang lưu hành trên thị trường nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường giúp nâng cao chất lượng của sản phẩm, hàng hóa nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang