Huy động bác sỹ Hà Nội vào Hà Tĩnh cấp cứu công nhân gặp nạn

author 12:04 26/03/2015

(VietQ.vn) - Một đoàn chuyên gia về sọ não, chấn thương, gây mê hồi sức ở Hà Nội do Bộ trưởng Y tế yêu cầu đã lên đường vào Hà Tĩnh tham gia cấp cứu, điều trị cho công nhân gặp nạn.

Sau khi nhận được thông tin, ngay trong đêm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu bệnh viện Việt Đức huy động các bác sĩ vào Hà Tĩnh hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân vụ sập giàn giáo tại công trường khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh.

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sĩ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã lên đường lúc 1h sáng ngày 26/3.

Bác sĩ Hà Nội đã có mặt tại hiện trường vụ sập giàn giáo

Được biết, sáng sớm này (26/3), đoàn y, bác sĩ này đã có mặt tại hiện trường khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Đồng thời, các bệnh viện tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã huy động toàn bộ đội ngũ y tế, hơn 100 sinh viên thực tập tham gia cứu chữa các nạn nhân.

Theo báo cáo của Bộ Y tế hiện có 17 người đã tử vong, 30 người hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 20 người được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 10 người đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.  Hiện nay công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang tiếp tục.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường Vũng Áng, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt ở dự án cảng Sơn Dương.

Trà Phương

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang