Tiếp tục lộ diện nhiều quảng cáo dối trá, uy tín chất lượng của Top White ở đâu?

author 06:28 04/04/2021

(VietQ.vn) - Tiếp tục lộ diện thêm những bộ sản phẩm Top White, do Công ty TNHH Happy Secret (số 131, đường số 10, khu phố Nam Quang 1, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM) sản xuất và kinh doanh quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

 Cần sớm xử lý triệt để những vi phạm quảng cáo của Top White

Thêm nhiều sản phẩm có dấu hiệu quảng cáo gian dối?

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đăng tải trong những bài viết trước phản ánh về hoạt động kinh doanh chộp giật, khi hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Top White quảng cáo trái luật, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc chữa bệnh.

Tiếp tục tìm hiểu, PV lại tiếp tục nhận thấy Công ty TNHH Happy Secret còn kinh doanh một sản phẩm khác là Hot Gel Re-Perfect Body, cũng được giới thiệu với nhiều công dụng “trên trời” xa vời so với bản công bố trên trang: https://topwhite.vn/.

Cũng như những sản phẩm khác, sản phẩm này “nổ” quá đà khi giới thiệu có tác động trực tiếp lên các vùng da được thoa giúp giảm nhanh những vùng mỡ thừa tại những nơi như: vùng bụng dưới eo, mông, đùi, cánh tay... Thực tế, Hot Gel Re-Perfect Body là mỹ phẩm bôi ngoài da và chỉ có công dụng hỗ trợ săn chắc vùng da không có tác dụng làm tan mỡ thừa.

 Những lời quảng cáo này của Top White có đáng tin cậy?

Tiếp tục thêm một sản phẩm khác có tên PURE PERFECT SLIM ULTRA N1 (Viên uống N1) cũng đang quảng cáo giới thiệu công dụng như một “loại thuốc quý” điều trị giảm cân cực tốt. Tại trang web chính của Top White tung hô sản phẩm với nhiều lời hoa mỹ và cho rằng: “Đây là một trong những sản phẩm được nhiều chị em truyền tai như một “bí quyết” để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Cho nên, nếu muốn tìm mua một sản phẩm giảm cân thì viên uống N1 là một sự lựa chọn không thể tốt hơn”.

Uy tín chất lượng của TOP WHITE ở đâu?

Trên trang web chính của Top White, viên PURE PERFECT SLIM ULTRA N1 được giới thiệu sản xuất tại Mỹ, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ, chiết xuất từ thiên nhiên, hiệu quả nhanh. Để kiểm chứng độ chính xác của các thông tin trên, PV đã liên hệ phía công ty đề nghị cung cấp giấy tờ liên quan, nhưng đến nay Top White vẫn giữ im lặng.

 Top White đang nợ người tiêu dùng một sự cam kết về đạo đức kinh doanh

Quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy Công ty TNHH Happy Secret quảng cáo sử dụng bản công bố (số 27134/2017/ATTP-XNCB) do Cục ATTP- Bộ Y Tế xác nhận, viên uống N1 chỉ là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bản công bố đã hết hạn gần 1 năm và đã bị xóa một số thông tin quan trọng khi đăng tải để quảng cáo. Thông tin đăng tải mập mờ khiến người tiêu dùng đặt ra câu hỏi, tổ chức này sử dụng bản công bố đã hết hạn, phải chăng sản phẩm viên uống N1 lưu hành trong thời gian qua là hàng giả, kém chất lượng?

Tiếp đó là sử dụng những hình ảnh, chia sẻ về công dụng và hiệu quả bằng hình thức đăng tải bài, tin nhắn cảm ơn, nhận xét về sản phẩm trước và sau khi dùng của khách hàng. Những nội dung đăng tải thể hiện khách hàng sau khi sinh đẻ luôn tự ti về cơ thể bị béo phì, vòng eo bánh mì, tăng cân không kiểm soát... nhưng sau khi dùng cặp đôi “thần thánh” Hot Gel và Viên uống N1 của Top White thì cân nặng nhanh chóng giảm xuống, lấy lại được vòng eo như mơ... kèm theo là lời nhắn: “Xem những ảnh trước và sau khi sử dụng viên uống giảm cân N1 bạn sẽ phải trầm trồ muốn mua ngay”.

Được cấp phép một đằng, nhưng Top White lại quảng cáo một nẻo. Viên uống N1 không có tác dụng giảm cân nhanh như lời quảng cáo vậy đạo đức kinh doanh của Top White ở đâu khi tự ý “bồi” thêm nhiều công dụng cho sản phẩm để lừa khách hàng?

Không ít trường hợp nhiều khách hàng đã nhận quả đắng, những hệ lụy khôn lường do tin vào những lời quảng cáo có cánh, sử dụng những loại viên uống, trà thảo dược tăng – giảm cân. Trong đó, không ít loại tăng - giảm cân bán tràn lan trên thị trường trong và ngoài nước chứa chất gây ung thư cũng bị “vạch trần” và thu hồi.

Với việc Công ty TNHH Happy Secret – Top White vẫn cố tình “qua mặt” cơ quan chức năng để vi phạm quảng cáo nêu trên, vì vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc xử lý triệt để.

BS Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) khuyến cáo, các loại thuốc, TPCN giảm cân cấp tốc thường có công dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, gây chán ăn để hạn chế tối đa nguồn năng lượng nạp vào. Khi thiếu năng lượng cho hoạt động sống, cơ thể buộc phải cắt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, cơ, sau cùng mới đến mỡ, gây rối loạn chuyển hóa… Mặt khác, với việc dùng các loại thuốc, thực phẩm gây chán ăn khiến cơ thể thường xuyên ở trong tình trạng hạ đường huyết ảnh hưởng đến khả năng tập trung, tư duy, ghi nhớ…

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang