Bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất thu tiền tùy tiện

author 11:08 09/09/2014

Nhiều bạn đọc gửi xe tại bãi xe trong khu sân bay Tân Sơn Nhất, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã phản ảnh như vậy.

Bạn đọc còn cho biết tình trạng này xảy ra nhiều lần chứ không phải cá biệt.

Cụ thể, ông Đoàn Đức Phong kể chiều 5-9, ông gửi xe máy tại bãi xe của sân bay Tân Sơn Nhất để đi công tác ở Đà Nẵng. Đến trưa 8-9, ông lấy xe thì nhân viên ở đây thu tới 45.000 đồng.

Khi ông Phong thắc mắc vì sao gửi có ba ngày đêm mà lấy tiền nhiều vậy thì nữ nhân viên thu tiền trả lại cho ông Phong 13.000 đồng và nói như quát: “Đi ra nhanh để người ta còn ra, rách việc”.

“Vì thấy phía sau có đông người nên tôi đi ra chứ không làm lớn chuyện. Đây là lần thứ ba tôi bị thu tiền giữ xe tùy tiện tại bãi xe này” - ông Phong bức xúc.

Khoảng 14g30 ngày 9-9, vào gửi xe máy (xe số) tại khu vực bãi xe nói trên, chúng tôi thấy có hàng ngàn xe máy được gửi ở đây. Ngay lối vào gửi xe có treo bảng giá: xe số dưới 175cm3 giá gửi ban ngày 3.000 đồng/lượt, ban đêm 4.000 đồng/lượt (ngày và đêm là 7.000 đồng). Còn đối với xe tay ga, xe trên 175cm3 thì giá ngày là 4.000 đồng/lượt, đêm 5.000 đồng/lượt.

Thế nhưng, gửi xe ở đây chừng 15 phút, chúng tôi lấy xe và đưa cho nhân viên thu tiền tờ 10.000 đồng thì chỉ được trả lại 5.000 đồng.

Tôi thắc mắc vì sao thu tiền cao hơn bảng giá thì nữ nhân viên thu tiền ở đây nói giả lả: “Quên, anh đi một mình hả?”.

Quan sát một lúc ở khu vực thu tiền giữ xe, chúng tôi thấy nhiều khách chạy xe số vào gửi trong ngày cũng bị thu 5.000 đồng/lượt.

Theo mức giá quy định trên, nếu gửi xe bốn ngày đêm thì ông Phong chỉ phải trả 28.000 đồng, nhưng đã bị thu tới 45.000 đồng, lố 17.000 đồng so với quy định.

“Tôi phản ảnh không chỉ vì chuyện tiền bạc. Nhân viên ở đây đã cố tình thu tiền giữ xe sai quy định mà còn có thái độ thiếu lịch sự với khách hàng. Nếu mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn trường hợp bị thu tiền giữ xe cao hơn quy định thì khoản tiền chênh lệch đó là bao nhiêu, vào túi ai?” - ông Phong đặt vấn đề.

Tiếp nhận phản ảnh trên, ông Nguyễn Đức Tiến - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết các nội quy, bảng giá giữ xe đã được niêm yết công khai tại bãi giữ xe.

Ông Tiến nhấn mạnh: “Dù nhân viên thu phí trông giữ xe quá 1.000 đồng so với bảng giá niêm yết cũng sai. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại ca trực ở thời điểm hành khách phản ảnh để xác định cá nhân sai phạm và có hình thức kỷ luật”.

Ông Tiến cũng lưu ý khách hàng khi gửi xe nên chú ý theo dõi bảng giá giữ xe và trả đúng giá này.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang