Bài học đắt giá từ những vụ bê bối tình dục

author 07:17 20/09/2014

(VietQ.vn) - Giới giải trí và truyền thông vốn dĩ đã rất khắc nghiệt và một khi những nghệ sĩ dính vào bê bối tình dục, họ có thể sẽ phải đánh đổi bằng danh tiếng và sự nghiệp cả đời

Vào thứ Hai vừa rồi, việc Đạo diễn Wang Quan'an (đạo diễn từng giành giải Gấu Vàng cho bộ phim Cuộc hôn nhân của Tuya) bị bắt giữ về tội quan hệ với gái mại dâm đã gây nên một luồng sóng phẫn nộ trong công chúng. 

bê bối tình dục

Bê bối tình dục luôn là điều giới văn nghệ sĩ muốn tránh xa bởi chúng có thể khiến họ mất đi danh tiếng và sự nghiệp cả đời. Ảnh minh họa

Một số ý kiến thì cho rằng hành động của Wang là “bại hoại thuần phong mỹ tục” nhưng cũng có ý kiến bênh vực rằng Wang chỉ trả tiền cho việc quan hệ tình dục, không phải là gạ gẫm tình dục từ những diễn viên trẻ không nổi tiếng.Việc ông bị bắt giữ trở thành một tin tức chấn động ở Trung Quốc, và vị đạo diễn này sẽ phải trả giá cho vụ bê bối này một thời gian dài.

Một số người cho rằng cảnh sát có phần đối xử “quá tay” với ông, tuy nhiên dính dáng đến “mại dâm” luôn là điều nhạy cảm với tất cả mọi người. Tương lai của ông phụ thuộc hoàn toàn vào phản ứng của công chúng. Bộ phim sắp ra mắt của ông cũng có thể theo đó bị ảnh hưởng.

Trước đó ở làng giải trí cũng không ít những trường hợp người nổi tiếng dính dáng đến bê bối tình dục. Họ đã phải chịu sự công kích nặng nề từ công chúng và thật khó chấp nhận nếu họ xuất hiện trên màn ảnh. Đây thực sự là sự trừng phạt lớn nhất với giới nghệ sĩ.

Xã hội Trung Quốc đang dần trở nên thoáng và khoan dung hơn trước đây. Tuy nhiên trong giới giải trí, vấn đề đạo đức vẫn hết sức được coi trọng. Giới giải trí phương Tây cũng đã từng chứng kiến sự trở lại của Kobe Bryant và Hugh Grant sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ bê bối ngoại tình và có quan hệ với gái mại dâm. Điều này có thể khiến làng giải trí Trung Quốc áo tưởng rằng họ cũng sẽ được may mắn như Bryant và Grant khi được người hâm mộ chấp nhận một lần nữa.

Tuy nhiên tiêu chuẩn về đạo đức ở Trung Quốc thì cao hơn nhiều so với phương Tây. Công chúng khó có thể chấp nhận những ngôi sao qua lại với gái mại dâm, cờ bạc hoặc ma túy xuất hiện trong các bộ phim hay quảng cáo. Trên thực tế, phụ thuộc vào hình ảnh và mức độ sai lầm của các sao mà người hâm mộ sẽ có những phản ứng khác nhau.

Có rất nhiều tiếng nói cảm thông cho người nổi tiếng khi họ chẳng may bị lôi kéo vào những vụ bê bối tình dục hay lạm dụng ma túy. Tuy nhiên, những quy tắc thị trường vẫn rất tàn nhẫn, quy tắc xã hội là thứ họ phải chấp hành, nếu muốn được đám đông ủng hộ. Ngược lại với những quy tắc đó, họ sẽ phải trả một cái giá đắt, thậm chí là sự nghiệp và danh tiếng cả đời.

Nguyễn Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang