Phải làm thế nào khi có người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của bạn?

authorTrần Thanh 14:00 27/02/2017

(VietQ.vn) - Hiện nay, có nhiều phụ nữ đưa ra bài học về cách giữ chồng hết sức khôn ngoan.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Chưa có con số thống kê cụ thể nhưng trên các diễn đàn, những tâm sự liên quan đến vấn đề này luôn thu hút một số lượng lớn người tham gia, có người đồng tình vì cho rằng đó là gia vị của cuộc sống, người chỉ trích gay gắt vì ranh giới được – mất là vô cùng mong manh. Vậy ứng xử như thế nào khi phát hiện "nửa kia" của mình có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ. Đó là câu hỏi mà rất nhiều người muốn biết nhằm giữ lửa cho cuộc hôn nhân của mình.

Hiện nay, chiêu giữ chồng hót nhất đang được các mẹ lan truyền nhau đó là luôn giữ thái độ bình tĩnh, nhẹ nhàng với chồng và phải biết cách để đối phó với kẻ thứ 3. Không to tiếng, ‘vạch áo cho người xem lưng”,  ngược lại phải biết cách kiếm chế và dùng những ngôn từ hết sức tỉnh táo và khôn ngoan để nói chuyện với kẻ thứ 3 khiến họ rút lui. Và thế là chồng bạn đã quay trở lại với bạn rồi.

Tôi biết một chị bạn hơn tôi chục tuổi, chị là người mạnh mẽ, quyết liệt và rất thành công trong nghề nghiệp. Không những làm tốt công việc ở cơ quan , việc chăm sóc con cái và phụng dưỡng bố mẹ chồng, chị đều chu đáo. Vì đã từng trải nên khi Chị nói về hôn nhân, tôi chỉ biết ngồi nghe chăm chú.

Bất cứ người phụ nữ nào khi kết hôn, đều mong muốn được hạnh phúc bên chồng con. Thế nhưng biến cố đã đến với chị khi mà rất nhiều những dự định, những mong mỏi cho gia đình còn đang ấp ủ. Họ kết hôn thời gian đầu ngập tràn hạnh phúc, vợ chồng thương yêu nhau, bảo ban dạy dỗ con cái. Chị chưa bao giờ khiến chồng và gia đình chồng phải thất vọng vì điều gì, chị sống tình nghĩa, đối xử tốt với mọi người. Và chị rất đau khổ khi biết chồng có những cám dỗ bên ngoài của cuộc sống, có quan hệ với người phụ nữ khác.  Mặc dù vậy nhưng chị luôn mong muốn con mình có một tổ ấm thật sự,  có bố, có mẹ đầy đủ nên chị đã bình tĩnh hơn khi nhìn nhận sự việc. Chị đã giải quyết nó một cách khôn ngoan khiến cô nhân tình kia rút lui và chồng chị quay trở về bến đỗ yêu thương.

bài học giữ chồng từ chuyện Lâm Vĩnh Hải

Khi người thứ 3 nhắn tin cho chị với nội dung: “Chồng chị đã không còn yêu chị, chỉ vì bố mẹ ép nên anh mới lấy chị, anh sống với chị không có hạnh phúc, xin chị hãy buông tha cho anh ấy để tôi có thể thay thế thân phận của chị bởi anh ấy và tôi là tình yêu đích thực.”

Rồi chị nói với cô gái đó: “Nếu em có thể chăm sóc được bố mẹ chồng chu đáo, chăm sóc anh ấy, làm tốt mọi việc thì chị sẽ nhường anh ấy cho em. Nhưng em nên nhớ rằng, sau này em trở nên già nua, xấu xí thì liệu rằng anh ấy có còn yêu em nữa không, hay là cặp kè với một cô gái khác trẻ đẹp hơn em. Đàn ông mà, đã cặp kè một lần thì sẽ có lần 2, lần 3, lần 4… Họ có thể tìm được người thứ ba thì cũng sẽ có đến người thứ 10, thứ 11... Chúng ta – những người phụ nữ thôi hãy đừng trách nhau, đừng tranh dành nhau cái thứ không đáng để tranh giành vì thực tế nó có thuộc về đối tượng nào cụ thể đâu. Đàn ông nếu nói họ là đồ vật thì có thể để chúng ta mua từ chợ về hoặc mua lại của người khác. Sử dụng xong rồi ta bỏ đi thì hãy nói đến sự thay thế ở đây. Chị biết là em có tình cảm với chồng chị, chị cũng biết hai người qua lại với nhau đã được nửa năm. Chị không làm ầm lên vì chị đã chán và hết yêu chồng chị rồi. Chị rất muốn ly hôn, Chị cũng đã đề nghị với anh ấy nhiều lần nhưng anh ấy không chịu, bảo em chỉ là chơi bời, là của lạ trước mắt, anh vẫn yêu vợ con và muốn giữ gia đình. Chị chán lắm rồi, nhờ em khuyên anh ấy ký vào đơn ly hôn, chị thoải mái, mà hai người có thể đến chung sống với nhau một cách đàng hoàng”.

Thế rồi chị vẽ ra một loạt những thói hư tật xấu của chồng: “Anh ấy rất lười làm việc nhà, hầu như chưa bao giờ động tay vào việc gì, đi làm về chỉ biết ngồi xem ti vi rồi đọc báo, không quan tâm gì đến vợ con, sống với anh ấy chị thấy mình như osin. Anh cũng rất nóng tính, sẵn sàng tát vợ nếu dám to tiếng cãi lại. Nhiều lần chị phải ôm cái mặt sưng húp lên cơ quan nên ngán ngẩm lắm rồi. Giờ anh ấy có em, chị thấy mình như được giải thoát. Em cố gắng chăm sóc anh ấy và bố mẹ anh ấy cho thật tốt nhé.

Chị cũng cho biết thêm, nếu ly hôn thì chồng chị phải ra khỏi nhà bởi giấy tờ đất cát đều mang tên chị. Chị sẽ sống cùng với 2 đứa con của Chị. Và khuyên cô nên tìm chỗ để hai người sống chung cho thuận tiện.

Kết thúc câu chuyện chị không quên “dặn” cô kia cách chăm sóc chồng chị. Thực đơn ăn uống thế nào, ngày uống mấy thang thuốc, kiêng khem cái gì để chữa căn bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường của chồng (bệnh cũng do chị tưởng tượng mà vẽ ra).

Quả nhiên sau cuộc nói chuyện, cô người tình tự rút lui lúc nào không hay. Về phía chồng, chị vẫn đối xử như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí còn quan tâm, chăm sóc anh chu đáo hơn trước. Không rõ anh có biết về cuộc nói chuyện của chị hay không, nhưng chị bảo, sau đó anh cũng đã có những biểu hiện hối lỗi và quan tâm đến gia đình nhiều hơn.

Tưởng chồng phản bội và cái kết hối hận muộn màng(VietQ.vn) - Cứ nghĩ rằng bị chồng phản bội, ai ngờ khi biết tất cả sự thật thì có hối hận cũng không kịp nữa.

Giữa vợ và người tình, chưa ai biết ai sung sướng hơn ai, ai sẽ hạnh phúc hơn ai để chiếm giữ được người đàn ông mà họ quan tâm. Chỉ là những khoảnh khắc chợt đến chợt đi trong đời, chẳng ai có lỗi khi tình yêu tuột mất, chẳng ai là kẻ thứ ba nếu người đàn ông kia biết mình có trách nhiệm và nghĩa vụ biết tôn trọng tình nghĩa vợ chồng mà cư xử cho tử tế. Người đó mới đáng cho đàn bà chúng ta tôn trọng và gìn giữ...

Nên dù là người thứ 3 hay một ai khác, người tình mới của chồng bạn hãy cứ tận hưởng những ngày tháng sắp tới khi còn tình yêu chế ngự mà gọi đó là hạnh phúc. Mai kia hạnh phúc lại tuột vào tay kẻ khác thì cũng đừng lấy đó mà uất hận. Suy cho cùng thì cũng là duyên số, miễn là sau tất cả, chồng bạn vẫn trở về ngôi nhà thân thương, mái ấm thật sự của chính mình thì không có gì đáng lo ngại. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang