Bài trí giường ngủ hợp với bản mệnh của gia chủ

author 15:30 15/01/2015

(VietQ.vn) - Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi người sau mỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì vậy, việc bài trí gường ngủ theo phong thủy là rất quan trọng, có ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Sự kiện: Phong thuỷ

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, có ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân căn phòng, là nơi nghỉ ngơi để khôi phục năng lượng cho ngày hôm sau. Do đó, việc bài trí giường ngủ theo phong thủy là rất quan trọng, hỗ trợ giúp việc nghỉ ngơi diễn ra thuận lợi cuộc sống ban ngày sẽ đạt hiệu quả hơn.

Chọn vị trí đầu giường hợp với tuổi, hợp phong thủy

Theo những nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ”, do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc , Tây Nam và Tây.

Bài trí giường ngủ theo phong thủy hỗ trợ việc nghỉ ngơi diễn ra thuận lợi

Bài trí giường ngủ theo phong thủy hỗ trợ việc nghỉ ngơi diễn ra thuận lợi. Ảnh minh họa

Giường ngủ nên đặt ở hướng cát của bản mệnh. “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng, điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ” ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ” như thế sẽ ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.

Đầu giường nên gối về hướng của bản mệnh. Chức năng của ngủ, nghỉ là để cho não được nghỉ ngơi. Vì thế gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được liên tục khí cát trong giấc ngủ giúp ngủ ngon và khi tỉnh dậy tinh thần thoải mái. Nên chú ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí là hướng cát của bản mệnh nhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh thì vận khí sẽ giảm sút rất nhiều.

Không gian phòng ngủ

Điều quan trọng nhất đối với phòng ngủ là phải yên tĩnh, thảnh thơi, để khi bước vào đó sau một ngày làm việc căng thẳng, mọi người không còn cảm giác căng thẳng, mệt mỏi nữa. Phòng ngủ cũng phải là nơi sáng sủa không nên tối tăm, môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường ngủ tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.

Bài trí giường ngủ theo phong thủy cũng như tạo không gian phòng ngủ lí tưởng

Bài trí giường ngủ theo phong thủy cũng như tạo không gian phòng ngủ lí tưởng. Ảnh minh họa

Về cảnh quan trong và ngoài phòng ngủ, mọi người nên tránh không để bất cứ vật nhọn như giá sách, mắc treo quần áo, tủ kệ có góc nhọn hoặc bên ngoài nhà có cột điện sát nhà, ăng-ten, ống khói... chĩa vào giường hoặc phòng ngủ vì sẽ gây mất ngủ, ảnh hưởng xấu tới hệ thống thần kinh của người nằm trong phòng.

Những kiêng kỵ khi bài trí giường ngủ theo phong thủy

Vị trí giường ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân căn phòng, vì vậy khi kê lại giường cần đặc biệt chú ý tránh những vị trí sau.

Không nên để đầu ở giữa phòng mà không có chỗ dựa nào bởi đầu giường cần phải có chỗ dựa để tạo cảm giác chắc chắn, yên tâm khi ngủ. Gia chủ cũng không nên kê đầu giường áp sát cửa sổ vì vị trí này sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều của sự thay đổi khí hậu nắng mưa, gió, rét ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Những lưu ý khi bài trí giường ngủ theo phong thủy

Những lưu ý khi bài trí giường ngủ theo phong thủy. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, mọi người không nên kê giường phía dưới xà nhà vì như vậy sẽ tạo ra cảm giác nặng nề, khó ngủ hay kê giường đối diện, thẳng hàng với cửa ra vào sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ. Ngoài ra, tránh kê giường đối diện với cửa nhà vệ sinh nhà sinh là nơi không sạch sẽ, uế khí dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

Loan Nguyễn (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang