Bamboo Airways bay miễn phí chở gần 200 công dân Thanh Hoá từ TP.HCM hồi hương

author 06:48 25/08/2021

(VietQ.vn) - Tiếp nối loạt chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways phối hợp với các địa phương trong mùa dịch, chở những người dân yếu thế hồi hương, chiều 24/8, chuyến bay QH9204 của Hãng hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân, đưa 191 hành khách là công dân Thanh Hoá từ TP Hồ Chí Minh trở về quê hương.

Chuyến bay QH9204 khởi hành lúc 13h tại sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh lúc 15h tại sân bay Thọ Xuân, chở gần 200 công dân, gồm cả phụ nữ mang thai, người già và trẻ em, đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương. Đây là chuyến bay đặc biệt miễn phí do Bamboo Airways phối hợp với UBNDvà các cơ quan, ban ngành hữu quan tỉnh Thanh Hoá triển khai, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh. Phần lớn các trường hợp là người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mất việc làm, giảm thu nhập, không có nơi cư trú do tác động của dịch bệnh...
Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình phòng chống đại dịch Covid-19 trước, trong và sau chuyến bay. Cụ thể, trước khi lên máy bay, hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại. Trong suốt thời gian 2 giờ bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.
Anh Nguyễn Q., 37 tuổi, quê Nông Cống, Thanh Hoá, một hành khách trên chuyến bay QH9204 chia sẻ: “Tôi và vợ vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp được hơn một năm nay. Hai vợ chồng thuê nhà để đi làm ăn và chắt chiu gửi tiền về quê cho bố mẹ. Nhưng do dịch bệnh, cả hai đều bị nghỉ việc, không có thu nhập, vợ lại mang thai, tiền nhà không đủ. Được một người chị trong Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh cho biết thông tin về chuyến bay này, vợ chồng tôi đăng ký ngay, may mắn lại được các anh chị giúp đỡ. Trong hoàn cảnh hiện nay, được về quê là niềm an ủi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các anh chị hội đồng hương và hãng bay đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ được về quê an toàn”.

Ông Hồ Huy – Phó chủ tịch thường trực hội đồng hương Thanh Hoá tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết: “Để chuẩn bị cho ‘chuyến bay nghĩa tình’ lần này, Hội đồng hương chúng tôi cùng với các cán bộ, nhân viên Bamboo Airways gần như thức trắng đêm để hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị cho bà con về quê. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và hãng hàng không Bamboo Airways đã rất tận tâm, tận lực hỗ trợ bà con. Xin chúc Bamboo Airways mạnh mẽ, vững vàng và tiếp tục có nhiều chuyến bay ý nghĩa trong thời gian tới”.

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết: “Nhằm đảm bảo hành trình hồi hương nhanh chóng cũng như các biện pháp phòng dịch cho bà con Thanh Hoá, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để lập danh sách hành khách sớm nhất, gửi thông tin vé, cũng như hướng dẫn hành khách chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết khi thực hiện chuyến bay, đặc biệt là giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, khai báo y tế, đảm bảo đúng quy trình về phòng chống dịch bệnh”.

Sau khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá sẽ giao các cơ quan hữu quan triển khai các biện pháp tiếp nhận công dân, xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung 21 ngày cho các công dân. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và nơi lưu trú thêm 14 ngày để theo dõi tình trạng sức khoẻ.

Toàn bộ chi phí vé máy bay, cách ly tập trung sẽ được UBND Tỉnh Thanh Hoá và Bamboo Airways hỗ trợ.

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ tư tại các tỉnh thành phía Nam đang diễn biến phức tạp, công tác tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân về quê được đánh giá là hoạt động nhân văn, vừa góp phần chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm tải áp lực cho TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tài trợ vé máy bay cho lực lượng y bác sĩ, các nhà hoạt động thiện nguyện… tham gia công tác phòng chống dịch trên cả nước.

Hãng đã phối hợp với các địa phương, cơ quan, ban ngành hữu quan các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình…tổ chức nhiều chuyến bay chuyên chở công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương. Thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai hoạt động nghĩa tình này.

Thành Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang