Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer tiếp theo, liên tục mở rộng đội bay

author 17:13 02/07/2021

(VietQ.vn) - Sáng 2/7, Bamboo Airways tiếp tục đón chiếc Embraer tiếp theo gia nhập đội bay, là hãng hiếm hoi vẫn liên tiếp nhận thêm máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay và tăng cường triệt để cho khai thác các đường bay ngách nội địa.

Dấu ấn tiên phong

Máy bay phản lực Embraer khoác áo thương hiệu Bamboo Airways đã hạ cánh lúc 9h20 sáng nay tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chính thức góp mặt vào đội máy bay phản lực khu vực của Hãng. Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, máy bay sẽ tiến hành đăng ký và chính thức mang số hiệu Việt Nam là VN-A260.

Embraer là dòng máy bay đã tô đậm dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways trên các đường bay thẳng tới Côn Đảo khi đưa Bamboo Airways trở thành hãng sở hữu mạng bay Côn Đảo rộng khắp nhất, kết nối cả 3 miền đất nước. Đồng thời cho phép Bamboo Airways lần đầu tiên đưa vào giới thiệu tiêu chuẩn dịch vụ hạng thương gia trên các đường bay này tới hành khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đang khai thác dòng máy bay phản lực thương gia hiện đại này. Trong đó, Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở rộng quy mô đội tàu Embraer lên 10 tàu cho tới năm 2022.

Máy bay Embraer gia nhập đội bay của Bamboo Airways trong sáng 2/7/2021

Đây là dòng máy bay phản lực cỡ vừa đến từ nhà sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ ba thế giới Embraer, nổi tiếng chuyên sản xuất các chuyên cơ hạng sang dành cho doanh nhân và giới thượng lưu.

Bamboo Airways bắt đầu sử dụng các máy bay Embraer để khai thác các đường bay thẳng Côn Đảo từ năm 2020. Với thiết kế với sải cánh, độ dài thân và tầm bay vượt trội hơn so với các dòng máy bay cùng dòng E-Jets. Embraer E190 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.537 km, trung bình chỉ mất hơn 2 tiếng để thực hiện hành trình tương đương từ Hà Nội tới Côn Đảo. 

Cùng với đó, máy bay được được thiết kế tích hợp công nghệ điều khiển điện tử (fly-by-wire) thường được trang bị cho các máy bay chiến đấu, cho phép biến đổi các động tác điều kiển từ tay phi công thành các thông số điều khiển tương ứng, đem lại hiệu quả cao cũng như sự an toàn, linh hoạt và ổn định. Đồng thời, công nghệ này giúp máy bay Embraer cải thiện hiệu suất, tinh giản thiết kế và tối ưu khối lượng.

Máy bay có thể vận chuyển đối đa 114 hành khách với cấu hình 2 dãy ghế và một lối đi ở giữa. Song khoang khách máy bay Embraer mà Bamboo Airways mới tiếp nhận được bố trí chỉ 98 ghế, bao gồm 6 ghế hạng thương gia và 92 ghế hạng phổ thông, để đảm bảo không gian rộng rãi, dễ dàng di chuyển và thoải mái nghỉ ngơi cho hành khách. Thiết kế nội thất trang nhã và hiện đại, mang nhận diện thương hiệu của Hãng.

Với sự gia nhập của máy bay Embraer mới, Bamboo Airways tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong danh sách ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới vẫn tích cực mở rộng đội bay giữa giai đoạn dịch bệnh. Mở màn năm 2021, Bamboo Airways đã liên tiếp đón nhận thêm phản lực Embraer vào tháng 1 và sau đó là các máy bay thân hẹp A320NEO vàA321NEO ACF mới xuất xưởng. Bamboo Airways đang tiến gần mục tiêu mở rộng quy mô đội máy bay lên ít nhất 40 chiếc trong năm nay, bao gồm việc đón thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-9.

Đảm bảo chặt chẽ tiêu chuẩn phòng dịch

Sau khi hạ cánh tại Nội Bài, phản lực Embraer của Bamboo Airways được khử trùng theo đúng quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Công tác khử trùng này được coi là lớp “áo giáp” cho máy bay, nhằm kiểm soát và tiêu diệt mầm bệnh trong môi trường. Toàn bộ máy bay được phun khử trùng và làm vệ sinh kỹ càng mọi ngóc ngách, tập trung đặc biệt các vật dụng, vị trí khách hàng thường tiếp xúc như bàn ăn, thanh để tay… Dung dịch khử trùng đáp ứng theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế và đã được kiểm chứng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Ngay sau khi hoàn tất các công đoạn khử trùng, tàu bay Embraer này sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác các đường bay ngách như Côn Đảo, Rạch Giá, Đà Lạt… và tiến tới phát triển mạng bay kết nối thêm các sân bay địa phương như Điện Biên, Cà Mau…

Đội bay Embraer cho phép Bamboo Airways phát triển mạnh mẽ các đường bay ngách tới nhiều sân bay địa phương vốn hạn chế về điều kiện cất/hạ cánh

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “Trước các tác động tiêu cực của đai dịch, Bamboo Airways đã nhanh chóng triển khai nhóm biện pháp ứng phó để vừa đảm bảo an toàn chống dịch, vừa duy trì ổn định hoạt động của hãng cũng như chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực đáp ứng nhu cầu khi thị trường hồi phục, trong đó đội bay liên tục được củng cố về số lượng và chất lượng từ đầu năm đến nay của Bamboo Airways là một trong những điều kiện trọng yếu”.

Cùng với đó, Bamboo Airways triển khai toàn diện biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa cho hành khách và nhân viên hãng. Bamboo Airways dự kiến tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 100% CBNV và hiện đã hoàn thành các đợt tiêm chủng đầu tiên cho toàn bộ khối phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất. Bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động khai thác, Bamboo Airways cũng tích cực các sản phẩm dịch vụ cao cấp, đáp ứng các nhu cầu di chuyển đặc thù của hành khách trong giai đoạn dịch bệnh. Điển hình như các dịch vụ Bamboo VIP cho phép khách hàng thuê trọn một chuyên khoang hoặc cả chuyên cơ của Bamboo Airways và chủ động lựa chọn hành trình, thời gian bay, đảm bảo nhu cầu di chuyển riêng tư, tiện lợi và an toàn tối đa. Và sự góp mặt của đội tàu bay Embrarer 190 của Bamboo Airways sẽ là lựa chọn đặc sắc với chi phí hợp lý cho các khách hàng có nhu cầu di chuyển trên các đường bay ngách với tiêu chuẩn hạng thương gia và sử dụng dịch vụ Bamboo VIP của hãng.

Tính đến nay, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 8 triệu hành khách trên các chuyến bay an toàn tuyệt đối. Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam tháng 6/2021 với tỉ lệ đúng giờ xấp xỉ 99%. 

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang