Bamboo Airways khai trương đường bay thường lệ tiếp theo kết nối Singapore

author 14:27 05/05/2022

(VietQ.vn) - Hà Nội - Singapore là đường bay thường lệ thứ 2 đến đảo quốc Sư tử mà Bamboo Airways đưa vào khai thác trong tuần qua, tiếp tục hiện thực hóa mạnh mẽ kế hoạch mở rộng mạng bay kết nối các nước Đông Nam Á trong mùa hè này.

Mở rộng mạng bay Đông Nam Á

Sáng 4/5, chuyến bay số hiệu QH301 đã khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tới sân bay Changi (Singapore), chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ tiếp theo tới Singapore của Bamboo Airways.

Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thường lệ Hà Nội - Singapore bằng dòng máy bay A321 hiện đại, với tần suất là 2 chuyến khứ hồi/tuần, sau đó có thể tiếp tục tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hành khách làm thủ tục để tham gia chuyến bay đầu tiên chặng Hà Nội - Singapore do Bamboo Airways khai thác

Vé đường bay thường lệ Hà Nội - Singpore đã được Bamboo Airways mở bán rộng rãi trên tất cả các kênh phân phối chính thức trong và ngoài nước từ đầu năm 2022. Hãng hàng không áp dụng mức giá ưu đãi hấp dẫn, chỉ từ 116.000 đồng/5 USD (chưa bao gồm thuế phí) cho một chiều để tri ân khách hàng nhân dịp khai trương đường bay.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, đây là đường bay thường lệ thứ 2 đến đảo quốc Sư tử mà Bamboo Airways đưa vào khai thác trong tuần qua, tiếp tục hiện thực hóa mạnh mẽ kế hoạch mở rộng mạng bay kết nối các nước Đông Nam Á trong mùa hè 2022 này.

Với việc kết nối Singapore với hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP HCM, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp nhân dân hai nước đi lại, giao thương thuận lợi, từ đó đóng góp vào tiến trình kết nối song phương sâu rộng trên nhiều khía cạnh, cũng như thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước ASEAN trong thời gian tới.

Hành khách tham gia chuyến bay nhận hoa chào mừng từ đại diện Bamboo Airways

Hoạt động này nối tiếp hành trình mở rộng mạng bay quốc tế mà Bamboo Airways đang đẩy mạnh triển khai trong giai đoạn cao điểm hè 2022. Trước đó, ngay tuần cuối tháng 4/2022, Bamboo Airways đã liên tiếp khai trương 3 đường bay quốc tế mới là Hà Nội - Melbourne (Úc) ngày 27/4, TP HCM – Bangkok (Thái Lan) ngày 28/4 và TP HCM - Singapore ngày 29/4.

“Hub” hàng không quan trọng

Sân bay quốc tế Changi là một trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn nhất Đông Nam Á, và là cửa ngõ giao thông quan trọng của châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Đây cũng là một trong số ít sân bay được xếp hạng 5 sao trên thế giới. Trong 5 năm liên tiếp (từ năm 2013 - 2017), sân bay Changi đã được tổ chức Skytrax vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới.

Trong khi đó, sân bay Nội Bài là sân bay quốc tế lớn thứ hai tại Việt Nam, là cửa ngõ giao thương quốc tế đặc biệt quan trọng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây cũng là sân bay 5 năm liên tiếp được bình chọn vào nhóm "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới", bắt đầu từ năm 2016, theo bầu chọn của Skytrax.

Hoạt động kết nối hai trung tâm vận chuyển hàng không lớn này do Bamboo Airways triển khai được kỳ vọng tiếp tục cung cấp dịch vụ di chuyển với chính sách tối ưu lợi ích cho hành khách trong thời kỳ hậu đại dịch. Đồng thời, Bamboo Airways vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách trên mọi hành trình. 

Với những nỗ lực mở rộng quy mô mạng bay tới sân bay Changi, mới đây, Bamboo Airways được vinh danh với danh hiệu “New Airline Award” tại sự kiện Changi Airline Awards 2022 do sân bay Changi tổ chức và công bố.

Nắm bắt thời cơ

Trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, Việt Nam và Singapore đã trở thành điểm đến ưa thích của hành khách hai nước. Trong đó, lượng khách đến từ Singapore đến Việt Nam tăng đều qua các năm, trong đó, năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 310.000 nghìn lượt khách Singapore, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Ở chiều ngược lại, theo thống kê, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore, với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019 - đứng thứ 11 trong tổng số du khách đến Singapore.

Trong giai đoạn bình thường mới, ngay sau khi Việt Nam bắt đầu mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3, Singapore cũng quyết định khôi phục đi lại hai chiều không có kiểm dịch với Việt Nam kể từ ngày 16/3. Từ ngày 1/4, Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả du khách đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19. Còn tại Việt Nam, người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu, sân bay sẽ không cần khai báo y tế từ 27/4/2022. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để hành khách Việt Nam - Singapore đi lại dễ dàng giữa 2 nước.

Nắm bắt thời cơ thuận lợi này, cũng như nhận thấy tầm quan trọng của Singapore như một trung tâm kinh tế - văn hóa cũng như một trung tâm giao thông quan trọng ở Châu Á, Bamboo Airways đã chọn mở đường bay dựa trên mức độ nhu cầu bay và hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ đi lại với chính sách tối ưu lợi ích cho hành khách đi lại giữa Singapore và Việt Nam.

Sau đường bay Hà Nội – Singapore, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đưa vào khai thác đường bay thường lệ thứ 2 đến CHLB Đức là TP HCM – Frankfurt từ tháng 6/2022. Đồng thời, hãng đang tích cực xúc tiến để tiếp tục, mở rộng mạng bay đến các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Campuchia..., tiếp tục quá trình nỗ lực mở rộng mạng bay quốc tế.

Trước đó, ngay khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế, Bamboo Airways đã nhanh chóng đưa vào khai thác các đường bay tới châu Âu, châu Úc như Hà Nội - Frankfurt (Đức), Hà Nội - London (Anh), TP HCM - Melbourne (Úc), TP HCM - Sydney (Úc). Hãng bay cũng liên tục tăng tần suất khai thác các đường bay Hà Nội - Narita (Nhật Bản), Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) và tiến tới bay thường nhật mỗi đường từ 1/6.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường bay.

Minh Quang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang