Bamboo Airways phối hợp tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa người Hà Tĩnh về quê từ TP HCM và các tỉnh miền Nam

author 13:25 05/08/2021

(VietQ.vn) - Từ 6/8, Bamboo Airways sẽ phối hợp chuyên chở khoảng 1.000 người dân Hà Tĩnh từ TP. HCM và các tỉnh miền Nam về quê, đảm bảo áp dụng nghiêm ngặt các quy trình phòng, chống dịch theo quy định.

Hành trình ân tình

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân Hà Tĩnh trở về quê hương, Bamboo Airways phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa người Hà Tĩnh về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về sân bay Vinh (Nghệ An).

Cụ thể, từ ngày 6/8, khoảng 1.000 người dân Hà Tĩnh sẽ được về quê trên các chuyến bay của Bamboo Airways. Hãng cho biết đã điều động tàu bay hiện đại, đồng thời lên phương án sử dụng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật phục vụ giàu kinh nghiệm.

Bamboo Airways sẽ đưa khoảng 1.000 người Hà Tĩnh về quê

Đối tượng được ưu tiên chủ yếu bao gồm những người có có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cùng các trường hợp đặc biệt khác.

Các chuyến bay này được kỳ vọng không chỉ giúp công dân Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội trở về quê hương một cách an toàn, mà còn giúp công tác phòng, chống dịch từ xa, ngăn ngừa tình trạng công dân tìm cách di chuyển về tỉnh Hà Tĩnh trái quy định, có khả năng làm lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Đảm bảo nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.

Hãng bay đảm bảo nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn

Trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 48 giờ trước giờ chuyến bay đáp tại sân bay Vinh (Nghệ An). Xét nghiệm được thực hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt 5K theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Cùng với đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch. Sau khi máy bay hạ cánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ bố trí phương tiện ô tô đón công dân tại sân bay Vinh.

Hành khách trên các chuyến bay sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, được kiểm tra phân loại và tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành. Các chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm của người dân sẽ được hỗ trợ hoàn toàn.

Trước đó, Hà Tĩnh cũng đã tổ chức một chuyến tàu hỏa chở 814 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê theo nguyện vọng của công dân.

Nối dài chuỗi hành động vì cộng đồng

Từ 20/7, Bamboo Airways đã đồng hành cùng UBND các tỉnh Bình Định, Gia Lai… triển khai các chuyến bay đặc biệt với quy trình khai thác, cách ly tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống dịch, nhằm đưa các công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê an toàn, góp phần chống dịch từ xa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bamboo Airways đã triển khai nhiều chuyến bay đặc biệt chở công dân về Bình Định, Gia Lai… từ 20/7

Đây là những công tác xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch đã được Bamboo Airways xúc tiến ngay từ giai đoạn dịch bệnh mới bùng phát. Trong đó có thể kể đến các hoạt động kịp thời như tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.  

Hãng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang