Cách lựa chọn bàn chải đánh răng tốt nhất

author 07:02 03/11/2014

(VietQ.vn) - Đánh răng là công việc thường xuyên và thiết yếu với mỗi người, tuy nhiên cách chọn bàn chải đánh răng tốt nhất cho việc vệ sinh răng miệng trên thực tế không phải ai cũng biết rõ.

Bàn chải đánh răng là vật dụng vô cùng cần thiết để chăm sóc và bảo vệ  hàm răng của mỗi người. Để có một hàm răng trắng sáng, không mắc các bệnh răng miệng thì trước tiên mỗi người phải lựa chọn cho mình một loại bàn chải đánh răng phù hợp.

Mỗi người cần chọn cho mình một bàn chải đánh răng phù hợp và tốt nhất. Ảnh minh họa

Mỗi người cần chọn cho mình một bàn chải đánh răng phù hợp và tốt nhất. Ảnh minh họa

Chọn bàn chải lông cứng hay mềm?

Đánh răng là việc loại bỏ những mảng bám trên răng, đó chỉ là những mảng bám mềm nên người dùng cần là một chiếc bàn chải lông mềm để làm sạch chúng. Bàn chải lông cứng không hẳn sẽ loại bỏ hết những mảng bám mà ngược lại sẽ làm tổn thương, mòn men răng khiến răng nhạy cảm và có thể gây tuột nướu.

Kích thước bàn chải

Khi nói đến kích thước bàn chải, kích cỡ lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn. Người sử dụng cần một bàn chải có đầu đủ nhỏ để có thể len vào làm sạch bề mặt răng hàm. Khi cảm thấy bàn chải đang dùng có vấn đề, người dùng nên chọn cái khác có kích thước phù hợp hơn. Một bàn chải tốt nhất khi đầu bàn chải dài không quá 2 cm.

Đầu của bàn chải đánh răng phải đủ nhỏ để len vào làm sạch răng. Ảnh minh họa

Đầu của bàn chải đánh răng phải đủ nhỏ để len vào làm sạch răng. Ảnh minh họa

Chọn bàn chải phù hợp với mỗi người

Đối với những người niềng răng sẽ có những bàn chải chuyên dùng cho chỉnh nha có lông ở giữa ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này giúp làm sạch cả răng và niềng răng.

Những người có răng khấp khểnh cũng nên dùng loại bàn chải đặc biệt có phần lông cuối bàn chải dài hơn, hình mũi tên giúp làm sạch các vùng khó tiếp cận.  

Bàn chải điện thích hợp cho những người tàn tật hoặc khó di chuyển, những người bị đột quỵ… Bàn chải điện được đánh giá là tốt trong việc loại bỏ các mảng bám hiệu quả hơn so với bàn chải thông thường, thao tác nhẹ nhàng không làm tổn thương men răng và nướu.

Thời gian sử dụng bàn chải

Các nha sĩ khuyên nên thay bàn chải 3 tháng một lần vì lông bàn chải có thể bị mòn. Nếu người dùng thay bàn chải nhiều hơn 3 tháng một lần, điều này là nhiều hơn mức cần thiết. Còn nếu ai ít thay bàn chải, có thể vi khuẩn sẽ phát triển trên lông bàn chải.

Người dùng cần lưu ý chải răng thường xuyên và đúng cách để bảo vệ hàm răng của mình. Ảnh minh họa

Người dùng cần lưu ý chải răng thường xuyên và đúng cách để bảo vệ hàm răng của mình. Ảnh minh họa

Ngoài việc lựa chọn bàn chải phù hợp, mỗi người chỉ nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Để chải răng đúng cách, vị trí bàn chải tạo với nướu một góc 45 độ và di chuyển theo chuyển động tròn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang