Bán đấu giá đàn piano mạ vàng của Vua nhạc Elvis Presley

author 16:34 06/10/2015

Cây đàn piano lớn mạ vàng của ông Vua nhạc rock&roll Elvis Presley sẽ được mang ra bán đấu giá do hãng Julien's tổ chức vào ngày 7/11 tới đây.

Cây đàn piano lớn mạ vàng của ông Vua nhạc rock&roll Elvis Presley.

Theo các chuyên gia sưu tầm, cây đàn này sẽ có giá từ 500.000 đến 700.000 USD.

Theo hãng Julien's, Elvis đã mua cây đàn hồi năm 1955 và chơi nó tại Dinh thự Graceland của mình. Ông coi cây đàn là món quà tặng mẹ mình.

Sau khi mẹ Elvis qua đời, vợ ông là bà Priscilla đã quyết định mạ vàng cây đàn, coi đây là món quà nhân kỷ niệm một năm ngày cưới của họ (1968).

Cây đàn này từng được trưng bày tại Sảnh Danh vọng nhạc đồng quê ở thành phố Nashville, bang Tennessee trong nhiều năm. Cách đây vài năm, nó đã được một người giấu danh mua và nay nhân vật này lại mang nó ra bán.

Dự kiến, trong lần đấu giá này còn có những miếng da bọc trống mà ban nhạc Beatles sử dụng trong những màn diễn đầu tiên của họ ở Mỹ. Tuy nhiên, hãng Julien's chưa nêu ra giá ước tính cho những miếng da này.

Các miếng da được sử dụng trên chiếc trống mà Ringo Starr từng chơi khi ban nhạc Beatles trình diễn trong chương trình "The Ed Sullivan Show" ở New York hồi năm 1964, trước khoảng 73 triệu khán giả truyền hình.

Chiếc trống này còn được sử dụng trong các buổi hòa nhạc của Beatles ở Washington D.C. và thính phòng Carnegie ở New York hồi năm 1964. Sau đó, nó được chuyển cho nhà quản lý của Beatles là Mal Davis, trước khi rơi vào tay một nhà sưu tầm tư nhân.

Các kỷ vật của Elvis và Beatles luôn là những món đồ được các nhà sưu tầm âm nhạc quan tâm nhất.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang