Facebook không còn là nơi bán hàng lý tưởng?

author 19:29 26/09/2017

(VietQ.vn) - Công cuộc cạnh tranh bán hàng Facebook đã trở nên vô cùng khốc liệt và Zalo là một trong những giải pháp để sống sót.

Trước đó, theo số liệu năm 2017 từ Nielsen công bố, tại Đông Á và Thái Bình Dương, số lượng người mua hàng trên nhiều kênh khác nhau hiện có khoảng 390 triệu người. Lượng tiêu thụ hằng năm của kênh này từ khoảng 15 nghỉn tỉ USD trên toàn cầu và vào năm 2025 sẽ lên đến hơn 32 nghìn tỉ USD.

Qua đó cho thấy, xu hướng mua hàng đa kênh sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đây chính là cơ hội cho những doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ nắm bắt đúng xu thế và thấu hiểu đặc trưng của người mua hàng, Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

Ngoài Zalo, các chuyên gia cũng chia sẻ các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam nên tham khảo thêm các kênh khác như email marketing, Youtube.

Cạnh tranh kinh doanh online

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Hồng (Một chủ cửa hàng bánh ngọt online ở Gò Vấp - TP.HCM) chia sẻ: “Ngày trước, tôi chỉ cần chụp ảnh đẹp, viết bài đăng mỗi ngày, và thậm chí không cần chạy quảng cáo nhiều tiền cũng có thể bán được hàng. Nhưng bây giờ, tình hình không còn dễ dàng như thế nữa”,

Theo chị Hồng, bây giờ cứ phải bỏ tiền ra mua quảng cáo thì mới có khách. Thế nhưng, nhiều khi tiền thu được cũng không bù lại được tiền quảng cáo.

Chính vì vậy, từ vài tháng trước, chị đã quyết định từ bỏ công việc bán hàng online và tìm kiếm cơ hội đầu tư khác.

Kiếm tiền từ Facebook không còn dễ. Ảnh: Internet. 

 

Bên cạnh đó, cùng chung cảnh ngộ với chị Hồng, chị Thu Minh (Chủ một shop bán quần áo trên Facebook) cho biết, do không thể kiếm lời như trước nên vừa quyết định ngưng bán hàng online bấy lâu.

Ngoài chị Hồng, chị Minh thì cũng là tình cảnh của rất nhiều người bán hàng online. Do quá nhiều áp lực như không thể tìm kiếm được khách hàng mới, phải đổ tiền vào quảng cáo, quá nhiều người cùng bán hàng khiến mức độ cạnh tranh cao… đã làm cho công việc bán hàng online ngày càng ảm đạm.

Zalo là một trong những giải pháp để sống sót

Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra chính là, làm thế nào để các chủ shop vẫn đứng vững trước một cơn sóng cạnh tranh đang ngày một mạnh lên?

Giải đáp cho câu hỏi này, theo các chuyên gia, đã đến lúc, việc bán hàng trên mạng cũng cần sự đột phá, nhạy bén với những xu hướng mới trên thị trường.

Chia sẻ trên Thanh Niên, Giám đốc Marketing của Success Oceans - Ông Hoàng Bá Tầu, cho hay, Facebook hay Google cũng chỉ là kênh đưa traffic (lưu lượng truy cập) vào hệ thống, không kiểm soát được.Cũng theo đó, điều quan trọng là phải sở hữu những kênh kiểm soát được khi kinh doanh online.

“Mỗi khi bị đứt cáp, mọi người không truy cập được Facebook. Tuy nhiên với những doanh nghiệp không quá bị phụ thuộc như vậy thì đơn hàng của họ vẫn chảy về đều đặn”, ông Bá Tầu nói thêm.

Bên cạnh đó, Gia Khanh (Chủ shop bán giày online) chia sẻ, bí quyết của Khanh để doanh thu bán hàng online của mình vẫn tăng trưởng đều đặn hằng tháng, chính là việc sử dụng linh hoạt nhiều kênh để bán hàng và không phụ thuộc vào một kênh duy nhất là Facebook như nhiều chủ shop khác.

Ngoài ra, việc duy trì Facebook để giữ chân khách hàng cũ, nhưng cũng để đối phó với những thay đổi đột ngột của mạng xã hội này. Đồng thời, Khanh cũng mở thêm shop bán hàng trên Zalo.

Không những thế, để dẫn khách hàng về trang của mình, Khanh cũng đang tích cực xây dựng website bán hàng riêng và mua quảng cáo từ Zalo, Facebook.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang