Ban hành bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với bàn, ghế nhập khẩu Trung Quốc, Malaysia

author 07:13 16/09/2021

(VietQ.vn) - Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) đã gửi bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với bàn, ghế nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia.

Cục Phòng vệ thương mại (với vai trò là Cơ quan điều tra) đã gửi bản câu hỏi điều tra về lượng và giá trị cho tất cả các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài mà Cơ quan điều tra biết để trả lời bản câu hỏi trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Malaysia (mã vụ viêc: AD16). Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là trước 17h00 ngày 21 tháng 10 năm 2021 (theo giờ Hà Nội).

Để đảm bảo quyền và lợi ích của mình, Cơ quan điều tra đề nghị tất cả các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài có liên quan tham gia, hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra. Nội dung bản trả lời sẽ là căn cứ để Cơ quan điều tra xem xét chọn mẫu giới hạn phạm vi điều tra trong trường hợp cần thiết.

Trong trường hợp Cơ quan điều tra không nhận được thông tin trả lời đúng hạn của các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài hoặc trong trường hợp thông tin cung cấp không chính xác, không đầy đủ theo yêu cầu thì Cơ quan điều tra sẽ sử dụng thông tin sẵn có để đưa ra kết luận theo quy định tại Điều 75 Luật Quản lý ngoại thương.

Cục Phòng vệ Thương mại (Cơ quan điều tra) đã gửi bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với bàn, ghế nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia. Ảnh minh họa

Các thông tin, số liệu cung cấp trong quá trình trả lời bản câu hỏi của Cơ quan điều tra và quyền tiếp cận thông tin vụ việc của các bên liên quan trong quá trình điều tra sẽ được thực hiện theo đúng quy định pháp luật về bảo mật thông tin tại Điều 11 Nghị định số 10/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2018 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.

Cách thức trả lời các phần trong bản câu hỏi, số lượng phải nộp, hình thức nộp và thời hạn nộp được hướng dẫn chi tiết trong Bản câu hỏi dành cho doanh nghiệp. Do đó, Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp đọc kỹ hướng dẫn trước khi trả lời và nộp bản trả lời đúng thời hạn.

Trước đó, ngày 01 tháng 9 năm 2021 Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2091/QĐ-BCT về việc Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Malaysia (mã vụ viêc: AD16). Chi tiết về phạm vi, nội dung và thời hạn điều tra xem tại Quyết định số 2091/QĐ-BCT và Thông báo kèm theo.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang